Vị chủ xe may mắn trên là anh Đ.P.T ở Thanh Hóa. Anh cho biết mình là người trực tiếp bấm được biển số xe 36A-666.66 cho chiếc bán tải Ford Ranger Raptor và đang chờ đến ngày lấy giấy đăng ký xe.

Theo quy định, bán tải Ford Ranger Raptor nộp thuế phí như ô tô con nên không bị ràng buộc niên hạn 25 năm như xe bán tải. Đó cũng là lý do vì sao chiếc xe này có biển số 36A thay vì 36C như thường thấy.

{keywords}
Ford Ranger Raptor ở Thanh Hóa bốc trúng biển ngũ quý 6

Đặc biệt, chiếc Ford Ranger Raptor ở Thanh Hóa cũng là chiếc Raptor đầu tiên ghi nhận sở hữu biển "ngũ quý". Trước đó, một chiếc Ford Ranger Raptor tại Quảng Ninh cũng vô tình bốc được biển đẹp, nhưng chỉ dừng lại ở "tứ quý 9" ở dãy cuối: 14A-499.99.

Trong quan niệm lâu nay của người Việt nói riêng và người Á Đông nói chung, ngũ quý 6 được biết đến với ý nghĩa “vô giá”. Số 6 đọc là "lộc" biểu tượng cho may mắn, tài lộc, dòng ngũ quý 6 đại diện cho toàn tài và toàn sinh mang tới cho chủ sở hữu tiền bạc, địa vị, phúc lộc đầy nhà.

Chủ chiếc Ford Ranger Raptor biển số ngũ quý 6 cho biết không có ý định bán lại xe vì rất đam mê sưu tầm xe biển số đẹp. Trước đó anh này cũng đã sở hữu một số xe có biển độc.

 

Clip "bóc tem" biển số ngũ quý 6 ở Thanh Hóa

Không riêng gì chiếc Ford Ranger Raptor, đã từng có những chiếc xe may mắn có được biển ngũ quý 6 và ngay lập tức đội giá trị lên gấp nhiều lần giá xe ban đầu. Điển hình như chiếc Mazda CX-5 biển ngũ quý 6 bốc được hồi tháng 4/2019 tại Hà Nội được trả giá tới 2,5 tỷ đồng, hay một chiếc Mazda3 biển ngũ quý 6 tại Bình Dương vào tháng 10/2019 được bán lại với giá 1,3 tỷ đồng.

Ford Ranger Raptor ra mắt Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 10/2018 và bắt đầu bán tới tay người tiêu dùng từ cuối năm. Xe sản xuất tại Thái Lan, được coi là "đàn em" của chiếc bán tải Mỹ đình đám F-150. Ranger Raptor sử dụng động cơ diesel Bi-turbo 4 xi-lanh dung tích 2 lít, công suất 213 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Hộp số tự động 10 cấp.

Dù có thiết kế xe bán tải nhưng mẫu Raptor được coi là xe con bởi không thỏa mãn các quy định về công năng của xe bán tải theo Cục đăng kiểm Việt Nam. Do đó, với giá niêm yết khoảng 1,2 tỷ đồng, cộng với vẫn bị áp 10% hoặc 12% lệ phí trước bạ tương đương xe con, tổng chi phí lăn bánh chiếc xe ước tính lên đến 1,4 tỷ đồng.

Đình Quý

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nữ Việt kiều chỉ tốn 10 triệu "tậu" biển ngũ quý 5 cho Toyota RAV4

Nữ Việt kiều chỉ tốn 10 triệu "tậu" biển ngũ quý 5 cho Toyota RAV4

Chiếc Toyota RAV4 2021 được chị Vũ Tuệ Nhi, một Việt kiều đang sinh sống ở Cộng hòa Séc, đăng ký biển số độc đáo: 55H-55555.