Foxconn đầu tư lớn vào Ấn Độ trong nỗ lực đa dạng hóa địa bàn sản xuất. (Ảnh: Firstpost).

Trên Twitter, M B Patil, người phụ trách thương mại bang Karnataka cho biết Foxconn và Applied Materials – một công ty chip của Mỹ - cam kết đầu tư hơn 360 triệu USD vào nhà máy linh kiện vỏ điện thoại, khoảng 240 triệu USD vào dự án sản xuất thiết bị bán dẫn.

Dự án điện thoại sẽ tạo ra 12.000 việc làm, theo ông Patil, còn nhà máy bán dẫn mang đến cơ hội việc làm cho 1.000 người.

Foxconn là một trong những nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng số một thế giới. Công ty nổi tiếng nhất với việc lắp ráp iPhone song đang muốn đa dạng hóa danh mục sản phẩm và địa bàn sản xuất. Foxconn hoạt động chủ yếu tại Trung Quốc, nơi có nhà máy iPhone lớn nhất hành tinh. Ấn Độ nằm trong kế hoạch mở rộng của nhà sản xuất này.

Trong khi đó, công ty đang tăng cường nỗ lực để trở thành một nhà sản xuất xe điện, tránh lệ thuộc vào điện tử tiêu dùng. Ngoài ra, đối tác Apple còn tham gia vào lĩnh vực bán dẫn nhưng chưa gặt hái được nhiều thành công.

Dưới sự dẫn dắt của Thủ tướng Narendra Modi, Ấn Độ muốn chuyển mình thành trung tâm công nghệ cao, đặc biệt là bán dẫn. Tuần trước, ông Modi tham dự một sự kiện bán dẫn trong nước. Tại đây, Chủ tịch Foxconn Young Liu cùng một số lãnh đạo từ các hãng chip lớn của Mỹ như Applied Materials và AMD cũng có mặt.

(Theo CNBC)