Nhà máy có quy mô nhà xưởng rộng 10 ha, nhu cầu lao động 3.000 người với tổng mức đầu tư giai đoạn I là 40 triệu USD.

Chia sẽ lý do quyết định đầu tư, ông Harry Zhuo nói rằng nhờ vào những thành tựu về phát triển kinh tế, hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, Quảng Ninh đã thu hút rất nhiều tập đoàn kinh tế lớn. Đây cũng là cơ hội tốt để Tập đoàn Foxconn đến đầu tư tại Quảng Ninh.

Tập đoàn Foxconn mong muốn và tin tưởng việc cấp phép đầu tư cho dự án Nhà máy lắp ráp linh kiện màn hình tivi tại KCN Đông Mai, TX Quảng Yên sẽ sớm hoàn thành. Hiệu quả của dự án này sẽ là cơ sở để tập đoàn tiếp tục nghiên cứu đầu tư mở rộng thêm nhiều lĩnh vực trên địa bàn tỉnh.

Foxconn được thành lập năm 1974 tại Đài Loan với quy mô lớn trên thế giới trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin và máy tính. Tháng 3/2007, Tập đoàn bắt đầu xây dựng nhà xưởng tại Bắc Ninh, Bắc Giang, và một số tỉnh của Viêt Nam.

Tỉnh Quảng Ninh khẳng định tỉnh cam kết sẽ đồng hành, tạo điều kiện hỗ trợ Tập đoàn trong việc thực hiện các thủ tục cấp phép đầu tư hoàn thành trong thời gian nhanh nhất. Đồng thời, tỉnh sẽ tạo điều kiện hợp thức cho các cơ chế chính sách ưu đãi trong đầu tư, thu hút nguồn lao động trong quá trình tiến hành đầu tư và hoạt động.

Thu Ngân