FPT - 2 năm liên tiếp là nơi làm việc tốt nhất trong ngành CNTT

Tập đoàn FPT đứng số 1 về “Nơi làm việc tốt nhất ngành CNTT/ phần mềm và ứng dụng/ thương mại điện tử”, tăng 7 hạng trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2021.

2 năm liên tiếp nhận “quả ngọt”

Theo công bố của Anphabe ngày 22/12, Tập đoàn FPT lần thứ 2 liên tiếp đạt danh hiệu “#1 Nơi làm việc tốt nhất ngành CNTT/ phần mềm và ứng dụng/ thương mại điện tử”, đồng thời nằm trong Top 50 “Doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn năm 2021”.

Kết quả này giúp FPT tăng 7 bậc trên bảng xếp hạng so với năm 2020, vươn lên vị trí thứ 8 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2021.

Được thực hiện với sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và kết quả kiểm chứng bởi Intage, khảo sát “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” là chương trình đo lường sức hấp dẫn về thương hiệu nhà tuyển dụng do Anphabe thực hiện. Ở mùa thứ 8, khảo sát này tiếp tục thu hút đông đảo sự tham gia từ cả người lao động và doanh nghiệp. 65.213 người đang đi làm bầu chọn công ty mà họ khao khát và ưu tiên gia nhập trên nhiều tiêu chí. Cùng với đó, 595 doanh nghiệp hàng đầu trong 20 ngành nghề được đo lường sức hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng.

{keywords}
 Ông Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự FPT đại diện nhận danh hiệu “#1 Nơi làm việc tốt nhất ngành CNTT/ phần mềm và ứng dụng/ thương mại điện tử”

Đại diện FPT khẳng định, danh hiệu này cho thấy sự đầu tư quyết liệt của FPT trong việc xây dựng môi trường làm việc, chính sách đãi ngộ đáp ứng nhu cầu của người lao động.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp FPT đứng đầu danh sách “Nơi làm việc tốt nhất ngành CNTT/ phần mềm và ứng dụng/ thương mại điện tử”, là minh chứng cho nỗ lực của tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam trong việc xây dựng môi trường làm việc lý tưởng, nuôi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực xứng tầm quốc tế.

Nơi làm việc lý tưởng cho người trẻ

Năm 2021, quy mô nhân sự của FPT tăng 22,8% so với năm 2020, lên mức gần 50.000 nhân sự. Sự tăng trưởng này tỷ lệ thuận với tình hình kinh doanh của tập đoàn; -> bỏ dấu chấm phẩy khi lợi nhuận, doanh thu của khối công nghệ và viễn thông tiếp tục tăng trưởng “2 chữ số”, giúp FPT vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2021 chỉ sau 10 tháng. Bên cạnh phát triển kinh doanh, FPT cũng chú trọng vào đào tạo nguồn nhân lực, bất chấp những khó khăn và biến động do đại dịch Covid-19.

{keywords}
Trụ sở Tập đoàn FPT tại phố Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội

Theo Ông Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự FPT, độ tuổi trung bình của nhân sự FPT hiện tại là 29. Khoảng 22% cán bộ nhân viên FPT thuộc Gen Z (thế hệ sinh từ năm 1995 - 1996 đổ về sau).

“Với một tập đoàn gần 50.000 nhân sự và tốc độ tăng trưởng luôn là 2 chữ số, nhu cầu tìm kiếm, phát hiện các tài năng trẻ, cán bộ quản lý tiềm năng là vô cùng lớn”. Theo ông Huy, thế mạnh của FPT trong thu hút nhân lực là luôn mang đến nhiều “bài toán” mới, thú vị, mang tính thử thách để người trẻ thỏa sức thể hiện năng lực.

Chăm lo đời sống cán bộ nhân viên

Bên cạnh phát triển và bồi dưỡng nhân tài, FPT cũng chú trọng vào công tác chăm lo cho đời sống nhân viên, tạo môi trường làm việc trẻ, năng động, sáng tạo và an toàn, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh. Trong năm 2021, ban lãnh đạo FPT đã ban hành 12 chỉ thị, 2 chính sách hỗ trợ cán bộ nhân viên bị ảnh hưởng bởi Covid-19 và 3 quy trình đảm bảo an toàn nơi làm việc.

“Các hành động trên nhằm hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch: từ nhân viên dương tính với Covid-19 (F0), nhân viên là F1 đi cách ly tập trung cho đến nhân viên gặp khó khăn do dịch, nhân viên làm việc theo hình thức “3 tại chỗ” hay người thân của nhân viên là F0... đều được công ty hỗ trợ tiền hoặc hiện vật nhằm góp phần ổn định cuộc sống. FPT cũng là một trong những công ty nhanh chóng hoàn thành chiến dịch tiêm phủ vắc xin Covid-19 cho người lao động”, đại diện tập đoàn chia sẻ.

Bên cạnh đó, các chương trình vinh danh, khen thưởng cũng được FPT triển khai nhằm ghi nhận, khích lệ nỗ lực của nhân viên trong bối cảnh Covid-19. Trong 3 tháng dịch căng thẳng nhất, FPT đã khởi động chương trình “Chiến sĩ áo cam” nhằm biểu dương tinh thần nỗ lực vươn lên của nhân viên, cơ sở trong vùng dịch. Chương trình đã biểu dương 763 tập thể, cá nhân ở các đơn vị, chi nhánh FPT tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

{keywords}
Lễ vinh danh Top 100 Cá nhân xuất sắc FPT 2020

Đặc biệt, tập đoàn đã giải ngân 50 tỷ đồng tiền thưởng nóng trong năm 2021 nhằm ghi nhận kịp thời đóng góp của cán bộ nhân viên. Đại diện FPT bày tỏ: “Hơn ai hết, FPT hiểu rằng, người lao động chính là nguồn sức mạnh đưa doanh nghiệp đạt đến những đỉnh cao mới, những mục tiêu chiến lược trong kinh doanh”.

Trong thời gian tới, FPT chú trọng đổi mới chính sách đãi ngộ; tăng cường trải nghiệm nhân viên; lấy người lao động là trung tâm; chăm sóc toàn diện cho người lao động và gia đình; xây dựng các chương trình tìm kiếm, phát triển đội ngũ quản lý và lãnh đạo trẻ; ứng dụng công nghệ trong quản lý hệ thống nhân sự.

Lệ Thanh

tin nổi bật

Bánh trung thu Hữu Nghị 2022: Giữ nét tinh hoa - Kết giao thời đại

Với thông điệp "Giữ nét tinh hoa - Kết giao thời đại", 3 bộ sản phẩm Bánh Trung thu năm nay của Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị (Hữu Nghị Food) là sự kết hợp hương vị truyền thống và đương đại; bắt kịp xu hướng giới trẻ.

Nhiều ưu đãi cho tài xế hợp tác taxi thương quyền với GV Taxi

Đại diện GV Asia cho biết, công ty đang có nhiều ưu đãi cho chủ xe đăng ký hợp tác taxi thương quyền với GV Taxi.

Bí quyết chọn laptop chuẩn ngành học của tân sinh viên

Một chiếc laptop chất lượng, phù hợp với nhu cầu học tập chính là món quà ý nghĩa mà người thân có thể tặng cho các tân sinh viên khi bước chân vào giảng đường đại học.

VISAHO quản lý vận hành dự án chung cư cao cấp Summit Building

Công ty Cổ phần Veracity vừa lựa chọn VISAHO làm đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý vận hành cho Summit Building - dự án căn hộ hạng sang đẳng cấp thuộc phân khúc căn hộ hạng sang tại đường Trần Duy Hưng (Hà Nội).

Những mẫu tóc ấn tượng tại Hairshow ‘Endless Inspiration - Cảm hứng bất tận’

Khán giả được chiêm ngưỡng những BST tóc độc đáo, ấn tượng đến từ những nhà tạo mẫu tóc (NTMT) tài hoa trong và ngoài nước tại Hairshow “Endless Inspiration - Cảm xúc bất tận”.

VIFA Home 2022 - ngày hội nâng tầm giá trị nội thất Việt

Sau thời gian tạm ngưng vì đại dịch Covid-19, Hội chợ Đồ gỗ & Trang trí Nội thất Việt Nam - VIFA Home 2022 sẽ tiếp tục tổ chức vào tháng 11 tại TP.HCM.

KTS Việt Nam hướng tới sơ kết chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2022

Ngày 02/8/2022 Công ty Cổ phần Công nghệ mới phát triển KTS quốc tế  (KTSVN) vừa tổ chức buổi giao lưu báo chí hướng tới Lễ sơ kết chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2022.

Thuỷ điện Buôn Kuốp ứng dụng công nghệ vào quản lý vận hành, phòng chống thiên tai

Thời gian qua, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp (thuộc Tổng Công ty Phát điện 3) tích cực ứng dụng công nghệ trong quản lý vận hành và phòng, chống thiên tai.

Nâng chất dịch vụ, Hanoi Tower Wedding & Convention ra mắt phiên bản mới

Với mong muốn mang đến một lễ cưới trọn vẹn nhất cho các cặp đôi, trung tâm tiệc cưới - hội nghị Hanoi Tower Wedding & Convention đã ra mắt phiên bản mới chất lượng - chuyên nghiệp hơn.

6 tháng, Nhiệt điện Phú Mỹ sản xuất 6.001 triệu kWh điện

Sáu tháng đầu năm 2022, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ, thuộc Tổng công ty Phát điện 3 đã đưa ra nhiều giải pháp cụ thể để các tổ máy vận hành an toàn, đảm bảo cung ứng đủ điện cho khu vực phía Nam.

EVNGENCO3 sẵn sàng nguồn nhân lực cho các công trình lớn

Công ty dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO3 (EPS) đã xây dựng các phương án sử dụng tối ưu nguồn nhân lực, tăng cường đào tạo, huấn luyện, nhằm đáp ứng nhu cầu nhân sự thực hiện các công trình sửa chữa lớn trong năm 2022.

Thanh toán không tiền mặt trở thành xu thế tất yếu

Nhiều người trẻ cho biết, giờ đây, họ ít khi mang tiền mặt trong người lúc mua sắm nhờ sự tiện lợi của các hình thức thanh toán không tiền mặt.

Triển lãm Vietfood & Beverage rộng mở cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Từ ngày 11 - 13/08/2022 triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 26 (Vietfood & Beverage) tại TP.HCM sẽ rộng mở cơ hội hợp tác cho DN Việt, với sự góp mặt của Hiệp hội lương thực thực phẩm Hàn Quốc và các thương hiệu lớn từ Hàn Quốc.

Ưng Hoàng Phúc, Kim Cương làm Đại sứ thương hiệu Noah Legend

Trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới tối ngày 28/7, ông Lê Thế Công - Chủ tịch hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty TNHH Noah Legend công bố hai Đại sứ thương hiệu: ca sĩ Ưng Hoàng Phúc và người mẫu Kim Cương.

40 khách hàng trúng thưởng ‘Mừng sinh nhật Cathay lần thứ 14’

Ngày 29/7, công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Cathay Việt Nam đã tổ chức lễ rút thăm trúng thưởng chương trình khuyến mại “Mừng sinh nhật Cathay lần thứ 14”.