2 năm liên tiếp nhận “quả ngọt”

Theo công bố của Anphabe ngày 22/12, Tập đoàn FPT lần thứ 2 liên tiếp đạt danh hiệu “#1 Nơi làm việc tốt nhất ngành CNTT/ phần mềm và ứng dụng/ thương mại điện tử”, đồng thời nằm trong Top 50 “Doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn năm 2021”.

Kết quả này giúp FPT tăng 7 bậc trên bảng xếp hạng so với năm 2020, vươn lên vị trí thứ 8 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2021.

Được thực hiện với sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và kết quả kiểm chứng bởi Intage, khảo sát “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” là chương trình đo lường sức hấp dẫn về thương hiệu nhà tuyển dụng do Anphabe thực hiện. Ở mùa thứ 8, khảo sát này tiếp tục thu hút đông đảo sự tham gia từ cả người lao động và doanh nghiệp. 65.213 người đang đi làm bầu chọn công ty mà họ khao khát và ưu tiên gia nhập trên nhiều tiêu chí. Cùng với đó, 595 doanh nghiệp hàng đầu trong 20 ngành nghề được đo lường sức hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng.

{keywords}
 Ông Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự FPT đại diện nhận danh hiệu “#1 Nơi làm việc tốt nhất ngành CNTT/ phần mềm và ứng dụng/ thương mại điện tử”

Đại diện FPT khẳng định, danh hiệu này cho thấy sự đầu tư quyết liệt của FPT trong việc xây dựng môi trường làm việc, chính sách đãi ngộ đáp ứng nhu cầu của người lao động.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp FPT đứng đầu danh sách “Nơi làm việc tốt nhất ngành CNTT/ phần mềm và ứng dụng/ thương mại điện tử”, là minh chứng cho nỗ lực của tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam trong việc xây dựng môi trường làm việc lý tưởng, nuôi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực xứng tầm quốc tế.

Nơi làm việc lý tưởng cho người trẻ

Năm 2021, quy mô nhân sự của FPT tăng 22,8% so với năm 2020, lên mức gần 50.000 nhân sự. Sự tăng trưởng này tỷ lệ thuận với tình hình kinh doanh của tập đoàn; -> bỏ dấu chấm phẩy khi lợi nhuận, doanh thu của khối công nghệ và viễn thông tiếp tục tăng trưởng “2 chữ số”, giúp FPT vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2021 chỉ sau 10 tháng. Bên cạnh phát triển kinh doanh, FPT cũng chú trọng vào đào tạo nguồn nhân lực, bất chấp những khó khăn và biến động do đại dịch Covid-19.

{keywords}
Trụ sở Tập đoàn FPT tại phố Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội

Theo Ông Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự FPT, độ tuổi trung bình của nhân sự FPT hiện tại là 29. Khoảng 22% cán bộ nhân viên FPT thuộc Gen Z (thế hệ sinh từ năm 1995 - 1996 đổ về sau).

“Với một tập đoàn gần 50.000 nhân sự và tốc độ tăng trưởng luôn là 2 chữ số, nhu cầu tìm kiếm, phát hiện các tài năng trẻ, cán bộ quản lý tiềm năng là vô cùng lớn”. Theo ông Huy, thế mạnh của FPT trong thu hút nhân lực là luôn mang đến nhiều “bài toán” mới, thú vị, mang tính thử thách để người trẻ thỏa sức thể hiện năng lực.

Chăm lo đời sống cán bộ nhân viên

Bên cạnh phát triển và bồi dưỡng nhân tài, FPT cũng chú trọng vào công tác chăm lo cho đời sống nhân viên, tạo môi trường làm việc trẻ, năng động, sáng tạo và an toàn, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh. Trong năm 2021, ban lãnh đạo FPT đã ban hành 12 chỉ thị, 2 chính sách hỗ trợ cán bộ nhân viên bị ảnh hưởng bởi Covid-19 và 3 quy trình đảm bảo an toàn nơi làm việc.

“Các hành động trên nhằm hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch: từ nhân viên dương tính với Covid-19 (F0), nhân viên là F1 đi cách ly tập trung cho đến nhân viên gặp khó khăn do dịch, nhân viên làm việc theo hình thức “3 tại chỗ” hay người thân của nhân viên là F0... đều được công ty hỗ trợ tiền hoặc hiện vật nhằm góp phần ổn định cuộc sống. FPT cũng là một trong những công ty nhanh chóng hoàn thành chiến dịch tiêm phủ vắc xin Covid-19 cho người lao động”, đại diện tập đoàn chia sẻ.

Bên cạnh đó, các chương trình vinh danh, khen thưởng cũng được FPT triển khai nhằm ghi nhận, khích lệ nỗ lực của nhân viên trong bối cảnh Covid-19. Trong 3 tháng dịch căng thẳng nhất, FPT đã khởi động chương trình “Chiến sĩ áo cam” nhằm biểu dương tinh thần nỗ lực vươn lên của nhân viên, cơ sở trong vùng dịch. Chương trình đã biểu dương 763 tập thể, cá nhân ở các đơn vị, chi nhánh FPT tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

{keywords}
Lễ vinh danh Top 100 Cá nhân xuất sắc FPT 2020

Đặc biệt, tập đoàn đã giải ngân 50 tỷ đồng tiền thưởng nóng trong năm 2021 nhằm ghi nhận kịp thời đóng góp của cán bộ nhân viên. Đại diện FPT bày tỏ: “Hơn ai hết, FPT hiểu rằng, người lao động chính là nguồn sức mạnh đưa doanh nghiệp đạt đến những đỉnh cao mới, những mục tiêu chiến lược trong kinh doanh”.

Trong thời gian tới, FPT chú trọng đổi mới chính sách đãi ngộ; tăng cường trải nghiệm nhân viên; lấy người lao động là trung tâm; chăm sóc toàn diện cho người lao động và gia đình; xây dựng các chương trình tìm kiếm, phát triển đội ngũ quản lý và lãnh đạo trẻ; ứng dụng công nghệ trong quản lý hệ thống nhân sự.

Lệ Thanh