Sau 15 ngày “thần tốc" phối hợp triển khai, FPT Telecom đã chính thức bàn giao phòng Lab được trang bị những trang công nghệ hiện đại bậc nhất. Phòng Lab này có thể mô phỏng lại toàn bộ hệ thống vận hành internet và các dịch vụ gia tăng hiện nay của nhà Viễn thông, giúp cho việc nghiên cứu của thầy và trò có được môi trường triển khai nghiên cứu hoàn toàn thực tế.

{keywords}
 

Tại lễ khai trương, PGS.TS. Vũ Văn San cho rằng phòng Lab chính là một món quà đặc biệt đối với Học viện đúng dịp 20/11 - Ngày Hiến chương Nhà Giáo Việt Nam. Với phòng thực hành này, công tác giảng dạy và đào tạo cho các bạn sinh viên khoa Viễn thông sẽ trở nên hữu ích, lý thú hơn bao giờ hết vì được trực tiếp quan sát và bắt tay vào thử nghiệm.

Bên cạnh đó, ông Vũ Văn San cũng chia sẻ rằng chất lượng đào tạo nói chung và việc áp dụng thực tiễn nói riêng là vấn đề luôn được chú trọng, chính vì vậy Học viện sẽ khai thác triệt để những lợi ích phòng thực hành mang lại nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

Về phía FPT Telecom, Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh chia sẻ việc hợp tác với Học viện là một trong những mục tiêu quan trọng của Công ty. Anh cũng hy vọng rằng trong tương lai, FPT Telecom sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động hợp tác và mối quan hệ với Học viện, giúp các bạn sinh viên có thêm nhiều điều kiện để học tập, nâng cao kỹ năng.  

{keywords}
 

TS.Trần Đức Lai - Chủ tịch Hội Vô tuyến điện tử Việt Nam chia sẻ việc FPT Telecom tài trợ và triển khai phòng Lab sẽ giúp nhiều sinh viên tại Học viện có thêm nơi để trau dồi kiến thức thực tế. TS. Trần Đức Lai cũng bày tỏ mong muốn các chuyên gia của FPT Telecom sẽ cùng góp sức tham gia tư vấn, hỗ trợ cho các bạn sinh viên trong quá trình thực hành.

“Chúng ta đang bước đến cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4, nên tôi rất mong về phía Học Viện và FPT Telecom sẽ cùng tạo thêm nhiều sân chơi cho những nhà khoa học trẻ”, TS. Trần Đức Lai nhấn mạnh.

Cũng trong khuôn khổ lễ Khai trương, ngay trong sáng ngày 19/11, Đoàn đại biểu đã được tiến hành tham quan phòng Lab. Anh Phan Văn Khoa - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và Phát triển Hạ tầng miền Bắc thuộc FPT Telecom đã trực tiếp thuyết trình và giới thiệu về các trang thiết bị hiện đại tại phòng Lab. 

{keywords}
 

Ngay trong ngày 19/11 các bạn sinh viên PTIT được tham gia trải nghiệm hệ thống Lab. Bạn Nguyễn Đức Hiếu - Sinh viên khoa Điện tử Viễn thông hân hoan chia sẻ, “Mình cảm thấy rất vui khi được tiếp cận với những thiết bị công nghệ thông minh tại phòng thực hành. Đồng thời, Hiếu cũng mong muốn được thực hành ngay trong các tiết học tới”.

Sau khi trải nghiệm tại phòng thực hành, bạn Trần Thị Thanh Thủy - Sinh viên khoa Kỹ Thuật Điện Tử Viễn Thông chia sẻ rằng các thiết bị tại phòng rất giống với mô hình thực tế. Bạn Thanh Thuỷ đặc biệt ấn tượng với các thiết bị mạng truy nhập, mạng lõi,… Đây chính là công cụ giúp bổ trợ cho công việc thực tế trong tương lai của các bạn sinh viên.

Trong thời gian tới FPT Telecom cam kết, sẽ cùng đồng hành với học viện trong các hoạt động dạy và học thực hành, bao gồm: tham gia xây dựng hệ thống giáo trình, bài giảng phù hợp với kiến thức chuyên môn; cắt cử các chuyên gia công nghệ của doanh nghiệp, trực tiếp giảng dạy và hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập thực hành.

Doãn Phong