Nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang quan tâm tới ứng dụng công nghệ để hỗ trợ quản lý và vận hành doanh nghiệp kinh doanh không gián đoạn trong dịch Covid. |
Sự kiện diễn ra vào ngày 24/6/2021 mang chủ đề: “Kinh doanh không gián đoạn - Kinh nghiệm và giải pháp”.
Được tổ chức theo hình thức trực tuyến webinar, sự kiện này nhằm kết nối các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cùng nêu lên những vấn đề trọng yếu nhất; trao đổi kinh nghiệm "thực chiến" để tìm ra giải pháp kinh doanh không điểm chạm, vận hành tối ưu, nâng cao hiệu suất vượt khủng hoảng và thúc đẩy nền kinh tế.
Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo các doanh nghiệp Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như: Vinamilk, Nhựa Bình Minh, Twitter Beans Coffee. Các doanh nghiệp sẽ chia sẻ câu chuyện thực tế về quản lý tài chính, tăng cường tiếp cận khách hàng, đảm bảo tính liên tục của chuỗi cung ứng. Đặc biệt là những giải pháp công nghệ chuyên sâu nhằm tìm ra giải pháp kinh doanh không điểm chạm.
Làn sóng Covid-19 lần thứ 4 trở lại với nhiều tác động tiêu cực khôn lường khiến doanh nghiệp Việt “mắc kẹt” trong bài toán quản trị, kinh doanh, đảm bảo sức khỏe người lao động. Theo Tổng cục Thống kê, trung bình mỗi tháng có tới 8.500 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Báo cáo tác động của dịch Covid-19 với doanh nghiệp Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (WB) công bố mới đây cho thấy có tới 87,2% trong số 10.200 doanh nghiệp tham gia khảo sát chịu ảnh hưởng ở mức “phần lớn” hoặc “hoàn toàn tiêu cực” trước tác động của đại dịch.
Những khó khăn lớn nhất với doanh nghiệp tư nhân trong đại dịch Covid-19 xếp theo tỷ lệ doanh nghiệp chịu ảnh hưởng lần lượt là tiếp cận khách hàng (50%), dòng tiền (46%), lao động (38%) và chuỗi cung ứng (33%).
Trước sức ép từ Covid-19, để tăng sức đề kháng, doanh nghiệp buộc phải chủ động thay đổi tư duy và chiến lược trong cách tiếp cận khách hàng, cân đối dòng tiền, đảm bảo an toàn cho cán bộ nhân viên và sự liền mạch của chuỗi cung ứng.
Theo FPT, muốn thay đổi sâu từ bên trong trên tất cả các khía cạnh trên, doanh nghiệp cần ưu tiên triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo ba “không”: Không bị động - Không gián đoạn - Không chạm. Cụ thể “Không bị động” là chủ động xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động giảm thiểu tác động của đại dịch và đón đầu, sẵn sàng ứng biến trước những thay đổi của xã hội, thị trường, công nghệ… “Không gián đoạn” là liên tục, linh hoạt triển khai các cách làm mới, nắm bắt cơ hội mới từ thị trường và ứng dụng công nghệ để nhanh chóng thích ứng, đảm bảo sản xuất, kinh doanh không gián đoạn; thông suốt trong quản trị, vận hành. “Không chạm” là tăng cường tương tác đa kênh đảm bảo kết nối không tiếp xúc nhưng liền mạch, tăng cường trải nghiệm cho khách hàng, đối tác, cán bộ nhân viên.
Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT cho biết: “Với kinh nghiệm vượt qua những thách thức và tác động của Covid-19 trong thời gian qua, chúng tôi thấu hiểu những khó khăn của các doanh nghiệp nói chung, các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ nói riêng. Do đó, chúng tôi mong muốn bằng chính những kinh nghiệm thực tế và năng lực công nghệ của mình có thể hỗ trợ các doanh nghiệp chủ động, tốc độ, linh hoạt sẵn sàng cho trận chiến dài hơi với Covid-19, góp phần đảm bảo kinh doanh không gián đoạn”.
TK
Doanh nghiệp sản xuất chuyển đổi số bằng giải pháp “Make in Vietnam”
Chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ vào quản trị, sản xuất, kinh doanh, số hoá các phương thức hoạt động, gia tăng trải nghiệm khách hàng được xem là những giải pháp đưa doanh nghiệp vươn lên dẫn đầu thị trường.