Francesco Totti vừa có cuộc trò chuyện khá thú vị với Corriere della Sera, liên quan đến bóng đá và những mong muốn trong tương lai của anh.

Huyền thoại của AS Roma và đội tuyển Italy thừa nhận, như anh từng nói nhiều lần, rằng anh từ chối Real Madrid để gắn bó với CLB mình yêu thích.

totti olimpico.jpg
Totti luôn theo dõi Roma thi đấu

"Tôi trải qua 30 năm ở Roma. Tôi tỏ ra tôn trọng mọi người và bỏ qua những điều khác", Totti trò chuyện.

"Tôi đã nói không với Real Madrid và những đội khác vì tôi muốn chiếc áo đặc biệt, chỉ chiếc áo 'giallorossa' mà tôi yêu".

Mặc dù kết thúc của Totti với Roma không suôn sẻ, anh vẫn dành tình cảm cho CLB thủ đô.

Totti thường xuyên xuất hiện trên khán đài sân Olimpico để theo dõi đội bóng yêu thích thi đấu.

Trò chuyện với Corriere della Sera, "Hoàng tử" thú nhận rằng anh muốn trở thành một phần của đội bóng.

Totti thể hiện sự hối hận vì không đồng ý làm việc cùng Mourinho, người trong nhiều năm vẫn duy trì đối thoại với những tuyên bố công khai  về sự tôn trọng và ngưỡng mộ lẫn nhau.

Mong muốn cùa Totti là trở lại làm việc ở trung tâm Trigoria mà anh gắn bó gần như cả cuộc đời, đặc biệt vì mối quan hệ với Mourinho.

"Với một vai trò được xác định, tôi muốn quay trở lại. Tôi thích được làm việc với Mourinho".

Cựu đội trưởng Roma nhấn mạnh: "Mourinho là số một, tôi rất tôn trọng ông ấy. Tôi rất tiếc vì đã không được ông huấn luyện trong sự nghiệp của mình.

Ở Roma, họ biết rằng nếu họ cần tôi vì những việc nghiêm túc, tôi sẵn lòng giúp đỡ CLB".

Spalletti, số 10 và Zidane

Trước khi kết thúc sự nghiệp cùng AS Roma, Totti có những mâu thuẫn nhất định với Luciano Spalletti, người hiện đang huấn luyện đội tuyển Italy.

Giữa hai người có mối quan hệ thân thiện từ đầu, nhưng rắc rối phát sinh sau đó.

totti spalletti.jpg
Totti và Spalletti từng phát sinh mâu thuẫn

"Nếu gặp Luciano, tôi sẽ chào ông một cách trìu mến", Totti chia sẻ. "Tôi nghĩ giữa chúng tôi có một mối liên kết sâu sắc.

Tôi đi ăn tối với ông ấy một hoặc hai lần một tuần. Luciano là một người tốt bụng, vui vẻ và chân thành. Ở giai đoạn cuối, mối quan hệ của chúng tôi bị ảnh hưởng từ bên ngoài, đặc biệt là bởi các giám đốc câu lạc bộ, khiến chúng tôi không còn hiểu nhau nữa.

Tôi cũng đã mắc sai lầm, sẽ còn nhiều điều phải làm, nhưng tôi nghĩ rằng cả hai chúng tôi nếu quay lại sẽ không còn xung đột nữa".

Totti được xem là một trong những số 10 thuần túy cuối cùng, nhân vật ngày càng ít phổ biến trong thế giới bóng đá hiện đại.

"Mẫu cầu thủ như vậy không còn tồn tại nữa. Vai trò đó hiện không còn nữa", Totti bình luận. "Họ biến mất vì bây giờ là thứ bóng đá khác. Đó là một tầm nhìn khác, một cách chơi khác".

"Bây giờ thể chất chiếm ưu thế hơn kỹ thuật. Khi tôi thi đấu, luôn có một hoặc hai cầu thủ ở vị trí này", Totti nói về khác biệt. Anh cũng tiết lộ Zinedine Zidane là cầu thủ anh yêu thích nhất.

"Zidane rê bóng ngoạn mục. Anh không cần suy nghĩ, hoàn toàn theo theo bản năng. Mỗi người có tài năng riêng. Phẩm chất riêng khiến Zizou trở nên độc nhất vô nhị, ngay cả trong ký ức của người hâm mộ. Độc đáo vì nó không thể lặp lại".

Kết quả bóng đá hôm nay 3/11/2023

Kết quả bóng đá hôm nay 3/11/2023

Kết quả bóng đá hôm nay 3/11/2023, với các trận đấu trong nước và các giải tại châu Âu, châu Mỹ và châu Á đêm nay, rạng sáng mai.