Ngày 8/9, lá cờ 150 năm của tập đoàn FrieslandCampina đã được giương cao tại nhiều địa điểm sản xuất của tập đoàn trên khắp thế giới, đánh dấu cột mốc 150 năm kể từ khi FrieslandCampina, một trong những hợp tác xã sữa lớn nhất thế giới, được thành lập. FrieslandCampina là tập đoàn sở hữu các thương hiệu sữa hàng đầu như Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi… vốn đã thân thuộc với người dùng Việt Nam.

{keywords}
Lá cờ kỷ niệm 150 năm của Tập đoàn FrieslandCampina

Royal FrieslandCampina là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới, có văn phòng tại 36 quốc gia với hơn 24.000 nhân viên. Sản phẩm của tập đoàn có mặt tại trên 100 thị trường với tổng doanh thu 11.1 tỷ Euro (năm 2020) với 4 ngành kinh doanh chính bao gồm sữa nước và thức uống dinh dưỡng, sữa công thức, ngành nguyên liệu và ngành chế phẩm từ sữa với hàng chục thương hiệu sản phẩm được người tiêu dùng trên thế giới tin dùng.

Năm 2021, Royal FrieslandCampina vinh dự trở thành tập đoàn sữa đầu tiên trên thế giới giành vị trí top 3 trong Sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu (Access To Nutrition Initiative) theo kết quả vừa được công bố vào tháng 7/2021.

Sáng kiến này đánh giá top 25 công ty sản xuất sữa và thực phẩm lớn nhất trên thế giới, được thực hiện 2 năm một lần căn cứ trên các chương trình trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp có mục tiêu giải quyết tình trạng suy dinh dưỡng và béo phì ở các quốc gia.

{keywords}
 Phiên bản kỷ niệm 25 năm tại Việt Nam: Cô Gái Hà Lan 25 năm vì nền tảng dinh dưỡng vững vàng

Tại FrieslandCampina “nguồn dinh dưỡng tốt hơn cho thế giới, giúp mọi người có thể tiếp cận” được xem là một trong những ưu tiên hàng đầu trong sự phát triển bền vững của tập đoàn. Sứ mệnh này được thực hiện thông qua bốn chương trình hành động: chính sách dinh dưỡng tốt hơn cho sản phẩm, mở rộng tiếp cận dinh dưỡng, truyền thông có trách nhiệm và minh bạch, giáo dục về dinh dưỡng và lối sống khỏe mạnh cho cộng đồng.

Chương trình “dinh dưỡng tốt hơn cho sản phẩm” nhằm cân bằng các dưỡng chất thiết yếu theo khuyến nghị của bộ tiêu chuẩn dinh dưỡng toàn cầu (FrieslandCampina Global Nutrition Standard). Nhằm duy trì hiệu quả và bền vững chính sách này, tập đoàn liên tục thực hiện các nghiên cứu về dinh dưỡng như SEANUT - khảo sát dinh dưỡng ở khu vực Đông Nam Á - cùng những chương trình nâng cấp và cải tiến dinh dưỡng ở các quốc gia khu vực châu Phi.

Để thực thi chương trình mở rộng tiếp cận dinh dưỡng đến nhiều người, FrieslandCampina đưa ra mục tiêu đầy tham vọng, được cụ thể hoá bằng những chỉ tiêu cũng như mốc thời gian thực hiện. Cụ thể đến năm 2025, FrieslandCampina sẽ ấn định mức giá phù hợp cho ít nhất 50% danh mục sản phẩm và 15% lượng sản phẩm bán ra để người dùng có thu nhập chưa ổn định tiếp cận dễ dàng hơn với nguồn dinh dưỡng sữa. Bên cạnh đó là các chương trình truyền thông và giáo dục dinh dưỡng được tùy chỉnh theo đặc điểm của từng địa phương trên toàn cầu.

{keywords}
Chủ tịch Erwin Wunnekink (trái) CEO Hein Schumacher (giữa), và ông Lucas Bolsius, thị trưởng Amersfoort (phải), trong lễ kéo cờ kỷ niệm 150 năm thành lập tập đoàn FrieslandCampina.

Ông Hein Schumacher - CEO của tập đoàn chia sẻ: “Nguồn dinh dưỡng tốt hơn và mọi người đều có thể tiếp cận dinh dưỡng là ưu tiên hàng đầu của FrieslandCampina, chính vì thế, đứng trong Top 3 của Sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu này là một thành tựu rất quan trọng của tập đoàn chúng tôi”.

Với hành trình hơn 25 năm sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam, tập đoàn FrieslandCampina luôn nỗ lực không ngừng để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho người dân Việt nam với sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao, vượt trội”. Ba trọng tâm chính của sứ mệnh này là: Giáo dục và phát triển dinh dưỡng cho trẻ em; Nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đặc biệt của các nông hộ chăn nuôi bò sữa đối tác; Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Ngọc Minh