Highlights futsal Thái Lan 2-8 Uzbekistan (nguồn: FPT Play)

ĐT futsal Thái Lan và ĐT futsal Uzbekistan nhập cuộc đầy hứng khởi ở trận tranh hạng Ba. "Voi chiến" là đội có bàn mở tỉ số ở phút thứ 2 sau pha dứt điểm chính xác của Wingwon.

Tuy nhiên, niềm vui của đội bóng Đông Nam Á kéo dài chẳng tày găng khi Uzbekistan tìm được bàn gỡ hòa 1-1 chỉ chưa đầy một phút sau đó. Người lập công là Rodev.

ĐT futsal Thái Lan (bìa phải) thua thảm Uzbekistan

Đến phút thứ 6, đại diện Trung Á có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 sau một pha dàn xếp đá phạt ăn ý. Không lâu sau, đến lượt Tulkinov ghi tên mình lên bảng điện tử.

Thái Lan lúc này không thể duy trì thế trận đôi công trước đối thủ và ĐT futsal Uzbekistan kép lại hiệp một với tỉ số cách biệt 4-1. 

Uzbekistan bắt đầu hiệp hai với thế trận lấn lướt Thái lan. Phút 22, Juraev sút phạt đẳng cấp mang về bàn thắng thứ 5 cho đội nhà. Sau đó Rakhmatov ghi bàn thắng thứ 6 cho Uzbekistan

ĐT futsal Uzbekistan đoạt hạng Ba tại VCK Futsal châu Á 2022

Quãng thời gian còn lại Thái Lan có thêm được một bàn gỡ, tuy nhiên Uzbekistan ghi thêm tới hai để khép lại trận trang hạng Ba với tỉ số đậm đà 8-2. Đại diện Trung Á xếp thứ 3 tại giải, trong khi Thái Lan xếp thứ 4 chung cuộc. 

Đội bóng xứ sở Chùa vàng để hai trận bán kết và tranh huy chương đồng Futsal châu Á 2022 đều kết thúc với tổng cộng 13 bàn thua 

Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc trên bảng xếp hạng futsal thế giới, Thái Lan chính thức mất luôn vị trí thứ 3 châu Á vào tay Uzbekistan.