Highlights futsal Iran 2-3 Nhật Bản (nguồn: FPT Play)

Ghi bàn:

Iran: Ahmad Abbasi (15'), Javan (40')

Nhật Bản: Shimizu (16'), Oliveira (37'), Abbasi (40' phản lưới)

Trên bảng xếp hạng futsal thế giới mới nhất, Iran vẫn đứng hạng 6 và số 1 châu Á . Trong khi đó, Nhật Bản đứng hạng 14 thế giới.

Chính vì vậy, Nhật Bản vs Iran ở trận ở chung kết được xem là cuộc gặp gỡ trong mơ tại VCK Futsal châu Á 2022.

Trận đấu diễn ra với tốc độ chóng mặt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng Tây Á là những người có được thế trận lấn lướt nhưng cũng phải đến phút 15 tỉ số mới được mở nhờ pha làm bàn của Ahmad Abbasi.

ĐT Futsal Nhật Bản thắng kịch tính Iran 3-2

Tuy nhiên, "Samurai xanh" cũng chỉ mất chưa đầy một phút sau đó để đưa trận chung kết về vạch xuất phát. Shimizu là người tỏa sáng với cú chích mũi giày rất nhanh sau sai lầm của cầu thủ Iran.

Đến phút thứ 27, đội trưởng Oliveira thực hiện pha sút phát tuyệt đẹp tung lưới Iran đưa Nhật Bản vượt lên dẫn trước 2-1 đầy bất ngờ.

Để đối thủ dẫn ngược, Iran chờ đến khi trận đấu còn hơn 4 phút mới quyết định chơi Power-play. Thế nhưng khi mà chưa tìm được bàn gỡ thì Ahmad Abbasi - cầu thủ mở tỉ số cho đội bóng Tây Á bất ngờ đá bóng về lưới nhà đầy khó hiểu khi trận đấu còn hơn 30 giây.

Nỗ lực của Iran giúp họ có thêm chỉ một bàn gỡ nữa nhờ công của Javan khi trận đấu chỉ còn đúng 1 giây.

Thất bại cay đắng 2-3 khiến Iran không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch châu Á. Trong khi Nhật Bản đã làm nên bất ngờ lớn khi đăng quang.

Futsal Nhật Bản chấm dứt sự thống trị của Iran tại châu Á