Theo CNN, đây là cuộc gặp mặt đầu tiên của ông Biden với lãnh đạo các quốc gia thuộc khối G7 với tư cách người đứng đầu nước Mỹ.

Một thông báo được Nhà Trắng công bố vào tối hôm 14/2 (giờ Mỹ) cho biết, Tổng thống Biden sẽ đặc biệt tập trung vào các lĩnh vực như "điều phối sản xuất, phân phối và cung cấp vắc-xin Covid-19, cũng như tiếp tục các nỗ lực huy động và hợp tác nhằm chống lại mối đe dọa từ các bệnh truyền nhiễm mới nổi, bằng cách xây dựng năng lực quốc gia và thiết lập nguồn tài chính an ninh y tế".

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Sky News

Cũng theo thông báo từ Nhà Trắng, khi đề cập đến việc tái thiết nền kinh tế thế giới bị tàn phá nặng nề bởi dịch Covid-19, Tổng thống Joe Biden cam kết sẽ tiếp tục tập trung vào "tầm quan trọng của tất cả các nước công nghiệp phát triển trong việc duy trì và hỗ trợ sự phục hồi kinh tế”.

Cuộc họp trực tuyến của Khối G7, do Vương quốc Anh chủ trì, cũng sẽ bao gồm các nhà lãnh đạo của Canada, Pháp, Đức, Nhật Bản, Ủy ban châu Âu và Hội đồng châu Âu.

Trong một tuyên bố vào cuối tuần qua, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết, ông sẽ vận dụng sự kiện này để kêu gọi sự hợp tác toàn cầu trong cuộc chiến chống lại "kẻ thù chung" là dịch Covid-19. Thủ tướng Johnson muốn các nhà lãnh đạo "phải làm việc cùng nhau trong một cách tiếp cận mang tính toàn cầu với dịch Covid-19, nhằm chấm dứt chủ nghĩa dân tộc cùng những chia rẽ chính trị đang gây ảnh hưởng tới những phản ứng ban đầu đối với virus corona".

Theo CNN. dù các trường hợp nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã giảm trong những tuần gần đây, cuộc họp trực tuyến vẫn diễn ra trong bối cảnh các biến thể mới của virus corona đang đe dọa phá hủy các kế hoạch tiêm chủng của chính phủ nhiều nước trên thế giới.

Việt Anh

Vận mệnh các ông Trump, Biden và những người nổi tiếng trong năm Tân Sửu

Vận mệnh các ông Trump, Biden và những người nổi tiếng trong năm Tân Sửu

Theo SCMP, ông Joe Biden sẽ ‘Phạm Thái Tuế’, Mark Zuckerberg ổn định hơn, Nữ hoàng Anh Elizabeth có thể có sự tốt lành trong năm Tân Sửu.

Tổng thống Biden phản ứng trước việc tha bổng ông Trump

Tổng thống Biden phản ứng trước việc tha bổng ông Trump

Tổng thống Joe Biden đã ra thông cáo về việc Thượng viện Mỹ quyết định tha bổng người tiền nhiệm Donald Trump trong phiên tòa luận tội hôm 13/2.