Ngày 24/5, TAND tỉnh Tiền Giang xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Văn Quấn (49 tuổi, ngụ xã Hòa Khánh, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang) tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Giết ngườii .jpg
Bị cáo Lê Văn Quấn tại tòa. Ảnh: Thiện Chí 

Theo cáo trạng, Quấn và bà L.T.M.L. (57 tuổi, ngụ xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang), chủ quán nhậu có quan hệ tình cảm yêu đương. 

Tháng 8/2023, Quấn đến quán nhậu của bà L. sống. Lúc này, Quấn nghi ngờ, ghen tuông bà L. ngoại tình. Gã giả vờ nói với bà L. đi làm ăn xa vài ngày mới về, nhưng mục đích theo dõi xem nữ chủ quán có dắt người đàn ông nào về không. 

Tối 3/9/2023, Quấn quay trở về tìm bà L. thì phát hiện trong quán có một người đàn ông nên đập cửa. Người đàn ông ở cùng bà L. hoảng sợ bỏ chạy. 

Còn Quấn đi vòng ra cửa sau, lấy cây kéo đâm người tình nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong.

Gây án xong, Quấn lấy điện thoại di động của bà L. rồi trốn tại một nhà nghỉ ở Tiền Giang thì bị lực lượng công an bắt giữ.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Quấn tù chung thân tội giết người; 4 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hình phạt là tù chung thân.

Đoạt mạng người đàn ông vì ghen tuôngNghi ngờ người đàn ông có tình cảm với vợ mình, Trần Phạm Thái nổi cơn ghen tuông, cầm dao tới nhà anh này rồi đâm nhiều nhát vào ngực khiến nạn nhân tử vong.