Ngày 28/6, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Trương Hữu Lộc (SN 1963) về tội “Phá rối an ninh”.

Theo cáo trạng truy tố, do có tư tưởng bất mãn, thù hận chế độ, Lộc thường xuyên sử dụng mạng xã hội (facebook) kết nối, giao lưu với nhiều người và  nhận được sự cổ động từ những đối tượng chống đối chính trị trong và ngoài nước.

{keywords} 
Bị cáo Trương Hữu Lộc

Lợi dụng việc Quốc hội thảo luận Dự thảo Luật đặc khu và Luật an ninh mạng, Lộc nhiều lần thực hiện các bài livestream trên tài khoản facebook “Loc Huu Truong” với nội dung bịa đặt, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Bằng tài khoản này, Luật nói xấu nhiều lãnh đạo cấp cao nhằm kích động, lôi kéo người dân tham gia tổng biểu tình nhằm chống chính quyền nhân dân. Trong đó, nhiều bài viết thu hút hàng trăm đến hàng chục ngàn người xem, tham gia bình luận.

Nội dung những bài bài livestream mà Lộc gây ảnh hưởng xấu, làm suy giảm lòng tin của người dân đối với chính quyền, kích động người dân biểu tình, gây rối an ninh trật tự để chống chính quyền nhân dân

Ngày 10/6/2018, Lộc còn mua 600 ổ bánh mì, bánh chưng, 600 chai nước thuê taxi mang vào trung tâm thành phố phát cho những người tham gia biểu tình nhưng bị cảnh sát ngăn chặn.

Trước đó, cuối tháng 5/2018, Lộc từng lên Tây Nguyên dụ dỗ nhiều người xuống TP.HCM tham gia biểu tình. Sau đó, những người này thừa nhận sai phạm vì bị Lộc lôi kéo và cam kết không tham gia gây rối nữa nên họ chỉ bị xử lý hành chính.

Ngoài hành vi “Phá rối an ninh”, bị cáo Lộc từng bị xử lý về hành vi cướp giật, trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng, đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Xét thấy, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm tới an ninh quốc gia nên cần phải có bản án nghiêm khắc để ngăn đe, phòng ngừa chung nên HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Trương Hữu Lộc 8 năm tù giam.

Cựu luật sư phá hoại hội nghị APEC lãnh án 8 năm tù

Cựu luật sư phá hoại hội nghị APEC lãnh án 8 năm tù

20 năm hành nghề luật sư và nhiều năm làm công chứng viên, hiểu biết về pháp luật hơn rất nhiều người khác, nhưng Khải vẫn nghe lời của nhóm phản động để quay qua chống phá chính quyền.  

Đoàn Nga