Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera (thành viên của Tổng công ty Viglacera) là đơn vị chịu trách nhiệm bao tiêu toàn bộ sản phẩm gạch ốp lát của các đơn vị sản xuất trực thuộc tổng công ty tại thị trường trong nước và quốc tế. Hiện nay, thương hiệu gạch ốp lát Viglacera nổi danh trên thị trường vật liệu xây dựng, góp phần nâng tầm không gian sống cho người Việt. 

Năm 1994, những viên gạch ốp lát Ceramic đạt tiêu chuẩn châu Âu tại Việt Nam ra đời, góp phần quan trọng cho sự phát triển ngành gạch ốp lát Việt Nam. Trải qua quá trình chuyển mình, Viglacera không ngừng cải tiến, nâng cấp trang thiết bị hiện đại, cũng như tiên phong ứng dụng công nghệ mới vào quy trình sản xuất, nhằm đáp ứng nhu cầu tận hưởng cuộc sống ngày một khắt khe hơn của người Việt. 

Hiện nay, Viglacera là nhà sản xuất tại Việt Nam có khả năng sản xuất các dòng sản phẩm cao cấp như: gạch kháng khuẩn, gạch khổ lớn Porcelain, gạch xương dày 20mm, gạch thân mỏng Slimtech…; đã xuất khẩu sang các thị trường: châu Âu, Mỹ, Đông Nam Á. 

Sự phát triển nhanh chóng của tầng lớp trung lưu dẫn đến nhu cầu cấp thiết về một không gian sống ngày càng khắt khe hơn. Đáp ứng nhu cầu đó, Công ty Gạch ốp lát Viglacera luôn chú trọng nâng cao tiêu chuẩn về chất lượng và tính thẩm mỹ, an toàn cho sức khoẻ, thân thiện với môi trường… góp phần kiến tạo cuộc sống đẳng cấp.

Ngày nay, các yếu tố thiên nhiên và văn hoá là nguồn cảm hứng bất tận trong thiết kế không gian sống. Lấy cảm hứng từ những giá trị văn hóa vùng miền, Viglacera đã “thu trọn” bản sắc hai nền văn hoá độc đáo ở Việt Nam qua các bộ sưu tập “Sông Hồng” và “Sông Cửu Long”. Các họa tiết từ các kiến trúc lịch sử, thiên nhiên, văn hóa… mang đậm dấu ấn di sản vùng miền được đội ngũ thiết kế Viglacera cách điệu, làm tối giản, thổi hồn vào các sản phẩm gạch. Từ đó, mỗi viên gạch Viglacera là một nét chấm phá độc đáo cho không gian hiện đại. 

Bên cạnh đón đầu xu hướng thẩm mỹ trong thiết kế nội thất, Viglacera còn chú trọng cập nhật công nghệ sản xuất. Sau khi mua lại nhà máy gạch men Bạch Mã, Viglacera đã đổi tên lại thành Nhà máy Gạch Viglacera - Eurotile; biến nơi đây thành trung tâm sản xuất tấm porcelain khổ lớn ứng dụng công nghệ Continua+ của Sacmi (Ý). 

Đại diện Viglacera chia sẻ, nhằm hướng tới mục tiêu nâng tầm phong cách sống, sắp tới Viglacera sẽ khởi động các chương trình thiết thực dành cho các khách hàng là chủ đầu tư dự án và kiến trúc sư. Bên cạnh đó, Viglacera còn thực hiện các chương trình chăm sóc đầu tư thị trường cũng như các hoạt động mang tính cộng đồng.

Ngọc Minh