Lần đầu tiên trên thế giới xuất hiện một cuộc thi nhan sắc phá vỡ mọi quy tắc cổ điển.

 

Dẫu được tổ chức với sứ mệnh và thông điệp khác nhau, thế nhưng các cuộc thi sắc đẹp quốc tế lớn như Miss World hay Miss Universe vẫn có những tiêu chí tuyển chọn người đẹp chung như về độ tuổi (thường là từ 18 - 25) hay tình trạng hôn nhân. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Miss Global đã phá vỡ những tiêu chí chung đó.

Với mong muốn mang đến nhiều cơ hội khoe sắc hơn cho tất cả những người phụ nữ đẹp trên thế giới, BTC cuộc thi này đã mạnh tay nới rộng độ tuổi tuyển chọn từ 18 cho đến 35. Thậm chí, ngay cả những cô gái đã từng ly hôn, từng có con cũng có thể tham dự.

Không những thế, cách thức đăng ký dự thi Miss Global cũng khá là đơn giản. Không cần phải được đề cử bởi bất cứ tổ chức nào, chỉ cần gửi hồ sơ trực tuyến, các cô gái đã có thể nghiễm nhiên trở thành thí sinh của một cuộc thi nhan sắc quốc tế.

{keywords}

Đêm chung kết của Miss Global 2013

Vào ngày 3/8 vừa rồi, đêm chung kết đầu tiên của cuộc thi đã diễn ra tại Los Angeles, Mỹ. Từ 1400 thí sinh đăng ký, đêm thi này đã có sự góp mặt của 50 người đẹp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Cuối cùng, chiến thằng đã thuộc về cô gái người Canada Emily Kiss. Trong khi đó, hai danh hiệu còn lại đã được trao cho Emilia Zoryan đến từ Mỹ và Joanna Hill đến từ Anh.

Sau khi cuộc thi kết thúc, 3 cô gái này đã bắt đầu tham gia các hoạt động từ thiện với điểm đến đầu tiên là Việt Nam. Thực ra, đây không phải là một điều bất ngờ khi mà người khởi xướng nên cuộc thi này chính là một nhà làm phim người Mỹ gốc Việt, anh Van M.Pham

Chia sẻ trong buổi họp báo giới thiệu về Miss Global cũng như các Hoa hậu, Á hậu, anh này đã bày tỏ ý định sẽ đưa cuộc thi về Việt Nam vào năm sau. Kể cả khi những tiêu chí mở của Miss Global có "đụng" với các quy định thi sắc đẹp tại Việt Nam thì anh cũng cho rằng sẽ có cách giải quyết.

Tự tin hơn, nhà làm phim trẻ tuổi còn chia sẻ nguyện vọng muốn đưa Miss Global sánh ngang với những Miss World hay Miss Universe. Tuy nhiên, với việc quá dễ dãi trong cách thức tuyển chọn thí sinh thì sẽ không dễ để Miss Global có thể vươn lên thành một cuộc thi nhan sắc tầm cỡ đúng với tên gọi của mình.

Được biết, với chuyến từ thiện tại Việt Nam lần này, các Hoa hậu và Á hậu sẽ chung tay kêu gọi quyên góp cho quỹ Heartbeat Vietnam cũng như ghé thăm một số cơ sở từ thiện trên địa bàn TP HCM.

Dưới đây là một vài hình ảnh của các người đẹp tại Việt Nam

{keywords}

Ba cô gái đã đoạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi

{keywords}

Hoa hậu Emily Kiss

{keywords}

Á hậu 1 Emilia Zoryan

{keywords}

Á hậu 2 Joanna Hill

{keywords}

Ba người đẹp giao lưu với các nghệ sĩ Việt

Linh Phạm