Dịch vụ JK đã trở thành sản phẩm hấp dẫn của các quán cà phê, cửa hàng và được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội.

Những cô gái trẻ mặc đồng phục học sinh có thể xuất hiện trong các dịch vụ trị liệu bấm huyệt, massage, chụp ảnh hoặc những cô gái trẻ cố tình để lộ đồ lót khi ngồi gấp origami hoặc lau đồ đồ trang sức.

Những cô gái nghèo thường dễ bị lôi cuốn vào ngành công nghiệp JK

Vào một đêm giữa tuần ẩm ướt trên đường phố Kabukicho, khu phố đèn đỏ nổi tiếng nhất Tokyo, một số khách du lịch đến để chụp ảnh "tự sướng" trong khi một số người khác tò mò đến để trải nghiệm các dịch vụ có một không hai ở Nhật Bản.

Khách hàng có thể tìm thấy bất cứ điều gì ở Tokyo: từ một người đàn ông đẹp trai chia sẻ và giúp bạn lau nước mắt, một người phụ nữ trong trang phục giúp việc rót đồ uống, tiếp chuyện, lắng nghe, chia sẻ về câu chuyện của bạn hay một cuộc gặp gỡ chớp nhoáng tại nhà thổ.

{keywords}
Các dịch vụ nhạy cảm trong hình ảnh nữ sinh trung học gây tò mò, rất hút khách ở Nhật Bản.

Khách hàng cũng có thể trả tiền để có thời gian với một cô gái trong trang phục nữ sinh trung học. Các dịch vụ đa dạng, có thể là cùng ngồi trò chuyện và uống trà, đi dạo trong công viên, chụp ảnh hoặc có thể có một vài cử chỉ thân mật trong giới hạn nhất định.

Được điều hành bởi tổ chức từ thiện Colabo kể từ tháng 10-2018, hàng tuần, chiếc xe buýt màu hồng xuất hiện tại một số địa điểm nhất định trong thành phố. Các tình nguyện viên hy vọng, chiếc xe buýt sẽ cung cấp một không gian an toàn cho các nữ sinh trong độ tuổi đi học có nguy cơ bị dụ dỗ vào các dịch vụ JK.

Theo ông Yumeno Nito, thành viên của tổ chức Colabo, các công ty kinh doanh dịch vụ JK nắm bắt được nhu cầu của những thanh niên độ tuổi 20-30. Những "tay săn mồi" của các công ty này rất giỏi trong việc dụ dỗ, lôi kéo những cô gái trẻ vào dịch vụ JK.

"Họ thường theo dõi, đánh giá các cô gái thông qua cách ăn mặc và trang điểm. Những cô gái nghèo, gặp khó khăn về tài chính thường dễ bị lôi cuốn vào ngành công nghiệp JK. Có quy định rằng, khách hàng và những cô gái cung cấp dịch vụ JK không được đụng chạm thân thể. Quan hệ tình dục không diễn ra nhưng điều đó không có nghĩa là mọi thứ vô hại", ông Yumeno Nito nói.

Năm 2016, Maud De Boer-Buquicchio, báo cáo viên đặc biệt của Liên Hợp Quốc về buôn bán tình dục trẻ em và lạm dụng tình dục đã bày tỏ sự lo ngại nghiêm trọng về ngành công nghiệp JK và khiêu dâm.

Cô kêu gọi một giải pháp toàn diện để giải quyết nguyên nhân gốc rễ của việc khai thác trẻ em. Lưu ý rằng, các hình thức giải trí phổ biến khác ở Nhật Bản, bao gồm văn hóa thần tượng thiếu niên là những ví dụ đáng lo ngại về tình trạng trẻ em bị đối xử như hàng hóa tình dục.

Cần thay đổi suy nghĩ của một xã hội chấp nhận sử dụng "hàng hóa trẻ em"

Shihoko Fujiwara, người sáng lập "Ngọn hải đăng", một tổ chức từ thiện hoạt động chống nạn buôn người nói rằng, Nhật Bản mới ban hành quy định yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ JK phải đăng ký với cảnh sát và cấm sử dụng trẻ em gái dưới 18 tuổi.

Các doanh nghiệp của JK không được có trụ sở trong phạm vi 200 mét gần trường học, bệnh viện hoặc các tòa nhà công cộng khác, không được sử dụng người dưới 18 tuổi phân phát tờ rơi quảng cáo cho doanh nghiệp.

Sau khi ban hành quy định về kinh doanh JK năm 2017, một số cửa hàng vẫn hoạt động nhưng dưới tên khác, chẳng hạn như "cosplay café" hoặc chuyển sang hoạt động trực tuyến… Theo ông Yumeno Nito, các chủ doanh nghiệp kinh doanh JK có nhiều "chiêu trò" để hoạt động. Họ cũng rất giỏi về truyền thông xã hội nên thường xuyên đăng quảng cáo trên blog hoặc Twitter… để thu hút các cô gái trẻ.

Chuyên gia Hiroyuki Nakada nói rằng, ba doanh nghiệp cung cấp dịch vụ JK đã bị truy tố và phạt tiền vì vi phạm pháp luật vào năm ngoái. "Tuy nhiên, tôi cho rằng, tuyên truyền, giáo dục để trẻ em hiểu về mối nguy hiểm rình rập từ JK là điều hết sức quan trọng", chuyên gia Hiroyuki Nakada nói. Fujiwara cho rằng, Chính phủ đang có nhiều nỗ lực để quản lý hoạt động kinh doanh JK và điều quan trọng là cần thay đổi suy nghĩ của một xã hội chấp nhận sử dụng "hàng hóa trẻ em".

Ông Yumeno Nito nhận định, mặc dù cảnh sát có thể coi đó là một chiến thắng khi một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ JK không còn tuyển dụng người dưới 18 tuổi. Tuy nhiên, đó chưa thể giải quyết tận gốc của vấn đề.

(Theo Cảnh sát toàn cầu)