Theo Galaxy Education, sự hợp tác này đánh dấu việc Galaxy Education thâm nhập lĩnh vực đào tạo nâng cao kỹ năng nghề nghiệp khi mở rộng phạm vi cung cấp các giải pháp học tập ra ngoài giáo dục mầm non, giáo dục bổ trợ bậc phổ thông, tiếng Anh và lập trình.

Ông Nguyễn Thành Nam, nhà sáng lập FUNiX chia sẻ: “Giá trị của giáo dục trực tuyến ở Việt Nam đã được chứng minh. Sự kết hợp hoàn hảo giữa giáo dục mầm non và tiền tiểu học tới lớp 12 của Galaxy Education với giáo dục đại học và đào tạo nghề của FUNiX sẽ bổ trợ cho nhau mang lại thành quả học tập vượt trội cho người Việt”.  

Đại diện lãnh đạo của Galaxy Education và FUNiX ký kết hợp tác chiến lược 

Ông Andrew Huntley - Chủ tịch của Galaxy Education cho biết, Galaxy Education được thành lập với sứ mệnh tạo ra một hệ sinh thái học tập trực tuyến tiện ích và mang lại giá trị thiết thực nhất cho người Việt trong suốt vòng đời học tập của họ từ mầm non đến đại học. 

“Chính vì thế, ngay khi thành lập vào năm 2020, chúng tôi đã đưa HOCMAI - thương hiệu giáo dục trực tuyến uy tín hàng đầu Việt Nam suốt 15 năm qua với hơn 6 triệu học viên - về chung nhà. Đó là một bước ngoặt quan trọng giúp cho chúng tôi rút ngắn được chặng đường phải trải qua để hoàn thành sứ mệnh của mình. Và giờ đây, chúng tôi tìm thấy FUNiX - mảnh ghép hoàn hảo tiếp theo để giúp chúng tôi dần hoàn thiện bức tranh lớn của mình. Đầu tư vào FUNiX là chặng đường thứ hai để Galaxy Education mở rộng hệ sinh thái giáo dục trực tuyến vào thị trường giáo dục đại học, sau đại học và giáo dục nghề nghiệp, sau khi tiếp cận thị trường giáo dục phổ thông”. 

Ông Andrew Huntley cũng chia sẻ về việc Galaxy Education đang nỗ lực hiện thực hóa sứ mệnh xây dựng nền tảng giáo dục trực tuyến chất lượng cao với mong muốn mọi người dân Việt Nam đều tiếp cận được. 

Việc hợp tác giữa Galaxy Education và FUNiX được đánh giá là sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về đào tạo nghề và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp tại Việt Nam, trong bối cảnh giai đoạn hậu Covid, nhiều chương trình đại học, đào tạo nghề chuyển hướng sang dạy trực tuyến cũng như kết hợp trực tuyến và trực tiếp. 

Ông Phạm Giang Linh - Tổng Giám đốc Galaxy Education chia sẻ: “Chúng tôi sẽ tận dụng thế mạnh chung của cả hai đơn vị về công nghệ, nội dung, phương pháp sư phạm và đội ngũ giáo viên để tạo ra các cơ hội và giải pháp học tập tốt nhất với chi phí phù hợp cho tất cả mọi người. Thế hệ trẻ đang phát triển đầy khát vọng của Việt Nam, có mong muốn sâu sắc trong việc phát triển kỹ năng làm việc, nâng cao triển vọng nghề nghiệp và trở thành những nhân tố thành công của nền kinh tế toàn cầu”. 

Doãn Phong