Samsung Galaxy Note FE (Fan Edition) hiện bán tại Hàn Quốc với giá khoảng 610 USD và sẽ sớm có mặt ở một số nước khác. Bên cạnh phần cứng được tân trang lại từ Note 7, máy còn được tích hợp trợ lý ảo Bixby tương tự với Galaxy S8 và cả chiếc Note 8 sắp ra mắt.

Việc giảm giá 240 USD so với giá ban đầu của Note 7 (850 USD) có thể là một điểm thu hút, nhưng đây không phải là mức giá hời cho model đã gần một năm tuổi.

Giá bán của Galaxy Note FE chỉ giảm 30% so với thời điểm ra mắt cách đây một năm. Ảnh: Androidauthority.

Những model cùng thời với Note 7 như LG V20 đã mất giá gần 50% so với thời điểm ra mắt, Galaxy S7 mất 40%. Tuy nhiên, Pixel XL, Huawei Mate 9 và iPhone 7 Plus của Apple vẫn có giá như lúc ra mắt thị trường, cho thấy các thương hiệu này có khả năng giữ giá tốt hơn Samsung và LG. Vì vậy việc Note FE giảm giá 30% để quay lại là khả thi. Tuy không phải là mức giá tốt nhưng nó xứng đáng với giá trị lịch sử của chiếc điện thoại này.

Một điểm đáng lưu ý ở chiếc Note 8 sắp ra mắt là nó sở hữu màn hình vô cực. Trong khi đó Note 7 vẫn có thiết kế màn hình khá tương đồng với model Note 5 tiền nhiệm. Không có quá nhiều đột phá về thiết kế giữa Note 7 so với Note 5 nhưng khoảng cách đó lại quá lớn giữa Note 7 và Note 8.

Trước thời điểm ra mắt Galaxy Note 7, phiên bản Note 5 chỉ có mức giá 450 USD, rẻ hơn 160 USD so với giá của Note FE hiện tại. Điều đó cho thấy trong 160 USD đó có một phần giá trị nằm ở dòng chữ “Fan Edition”.

 Người dùng mong đợi Note FE sẽ có giá giảm 40%. Ảnh: Androidauthority

Có một vài lý do khác để Samsung đưa ra giá bán cao hơn thường lệ cho model đã lỗi thời một năm này. Trong đó sự kiện ra mắt Note 8 sắp tới là một yếu tố quan trọng. Samsung không muốn khách hàng của mình chi hầu bao mua Note FE và sau đó không còn hào hứng với Note 8 nữa.

Lý do tiếp theo là việc thu hồi, kiểm tra và thay thế pin cho Note 7, biến nó thành Note FE đã tiêu tốn của Samsung một khoản tiền không hề nhỏ. Hơn nữa, việc đưa ra giá bán cao còn cho thấy sản phẩm này vẫn là một chiếc điện thoại thông minh cao cấp chứ không phải một giải pháp ngắn, nhằm thu hồi vốn của hãng sản xuất. Điều này giúp đánh bóng tên tuổi dòng Note mà Samsung đã dày công xây dựng bấy lâu nay.

Nhìn chung, chiến lược về giá lần này của Samsung hướng Note FE tới những fan trung thành của dòng Note và những người thích săn điện thoại second-hand. Những người đang tìm kiếm một chiếc điện thoại mới nhất, chất lượng nhất có lẽ nên chờ đợi sự ra đời của Note 8 với thiết kế màn hình vượt trội hơn.

Theo Zing