Một nguồn tin rò rỉ mới cho biết, Samsung đang chuẩn bị tung ra một phiên bản màu đen bóng mới dành cho Galaxy S7 vào tháng 12 này, nhằm cạnh tranh với iPhone 7 màu đen bóng (Jet Black) của Apple.

{keywords}

Trước khi cho trình làng Galaxy Note 7 vào tháng 8, Samsung đang có một năm kinh doanh vô cùng thuận lợi trong mảng smartphone. Hai mẫu điện thoại flagship Galaxy S7 và Galaxy S7 edge nhận được vô số lời khen ngợi khi ra mắt và hiện vẫn là bộ đội smartphone Android bán chạy nhất năm 2016.

Sự cố cháy, nổ của Galaxy Note 7 và tiếp sau đó là quyết định thu hồi, rồi khai tử mẫu phablet này đã buộc công ty Hàn Quốc phải dồn sức cho bộ đội điện thoại flagship còn lại. Trong một nỗ lực nhằm đẩy mạnh doanh số bán ra của Galaxy S7 edge, Samsung và các nhà mạng lớn ở Mỹ vừa tung ra phiên bản máy màu xanh san hô (Blue Coral) mới lạ, vốn trước đây chỉ xuất hiện ở mẫu Galaxy Note 7.

Hồi tháng 8, trong một động thái dường như nhằm đối phó với iPhone 6s và iPhone 6s Plus màu vàng hồng, Samsung cũng bổ sung thêm phiên bản màu vàng hồng mới cho dòng Galaxy S7/S7 edge và chúng chỉ được bán thông qua Best Buy.

Trang SamMobile dẫn lời các nguồn tin ở Hàn Quốc hé lộ, đại gia công nghệ Hàn Quốc dường như vẫn chưa ngừng học lỏm từ bảng màu năm nay dành cho iPhone 7 và đã lên kế hoạch tung ra Galaxy S7 màu đen bóng (Glossy Black) để đối chọi với iPhone 7 màu tương tự đang rất được ưa chuộng trên thị trường.

Như vậy, tương tự như hai phiên bản màu đen và đen bóng của iPhone 7, Galaxy S7 đen bóng sẽ là phiên bản màu đen thứ hai của dòng điện thoại flagship chủ lực năm nay của Samsung, ngoài màu đen thạch anh (Black Onyx).

Samsung cũng có thể cân nhắc bổ sung thêm màu trắng bóng (Glossy White) cho dòng Galaxy S7/S7 edge trước những lời đồn đoán rằng Táo khuyết đang ấp ủ dự định tung ra phiên bản màu trắng bóng (Jet White) mới cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Hiện vẫn chưa rõ Galaxy S7 màu đen bóng mới có được phát hành ở ngoài Hàn Quốc hay không. Tuy nhiên, căn cứ vào thực tế rằng Galaxy S7 edge màu xanh san hô đã lên kệ ở nhiều thị trường khác nhau, nhiều khả năng Samsung cũng áp dụng chính sách bán hàng tương tự với Galaxy S7 phiên bản màu mới vào tháng 12 này.

Hiện tại, Samsung đang tích cực đưa phiên bản hệ điều hành Android mới nhất vào Galaxy S7 và S7 edge. Công ty mới đây đã tung ra chương trình Android 7.0 Nougat Galaxy Beta cho phép người dùng thử nghiệm hệ điều hành mới trước khi nó chính thức được phát hành rộng rãi.

Samsung cũng lên tiếng xác nhận các kế hoạch cung cấp các bản cập nhật phần mềm dành cho các mẫu flagship đời cũ hơn gồm Galaxy S6, S6 edge, S6 edge Plus và Note 5, dù vẫn chưa đưa ra thời điểm cụ thể.

Tuấn Anh (theo Tech Times)