Nhắc đến dòng game gì đang thịnh hành nhất trên toàn thế giới vào thời điểm hiện tại, không gì khác ngoài battle royale. Dù đó có là Fortnite, PlayerUnknown’s Battlegrounds hay thậm chí là H1Z1 hoặc Ark,…hẳn game thủ ít nhất đã từng một lần tham gia trải nghiệm các trận chiến sinh tồn.
Bạn có tin rằng 30% của “game thủ thuần PC” đã chơi các tựa game battle royale vào tháng 02/2018 không? Thật vậy đó! Con số này được công ty chuyên nghiên cứu về thị trường game, NewZoo, công bố cách đây ít ngày.
Theo biểu đồ của NewZoo, có tới 16.3% game thủ toàn cầu lựa chọn Fortnite để trải nghiệm battle royale, trong khi 14.6% lại chơi PUBG. Đây có thể mô tả phần nào xu hướng của game thủ vào thời điểm hiện tại: Fortnite lấn át PUBG.
Mặc dù vậy, người ta không chỉ chơi game mà còn thích thú theo dõi trên Twitch cùng YouTube Gaming những nội dung liên quan đến Fortnite và PUBG.
Fortnite sở hữu 83.3 triệu giờ xem chỉ tính riêng trong tháng 02 vừa qua ở cả hai nền tảng, trong khi PUBG thu về tổng cộng 57.2 triệu giờ xem.
So sánh hai tựa game đang “khuynh đảo” thị trường game trong suốt những tháng đã qua, PUBG vẫn cực kỳ phổ biến tại Trung Quốc với thị phần là 52% game thủ PC – so với chỉ 1% mà Fortnite đang nắm giữ tại quốc gia đông dân nhất thế giới.
Nhưng Fortnite lại tỏa sáng rực rỡ tại phương Tây, cụ thể là các quốc gia Pháp, Ả Rập Xê Út, Đan Mạch, Bỉ và Thụy Điển.
Báo cáo của NewZoo cũng đề cập tới xu hướng dòng game battle royale đang chuyển dịch sang nền tảng mobile. Theo đó, PUBG Mobile đã đạt 22.3 triệu lượt tải về trên toàn cầu tính tới ngày 24/3, trong khi Fortnite cũng thu về 6,5 triệu lượt tải chỉ tính riêng trên các thiết bị chạy iOS.
Trong tương lai gần, NewZoo đưa ra dự đoán rằng, các nhà phát hành lớn sẽ tung ra mode battle royale dựa trên những thương hiệu đình đám – và những cái tên đã được đưa ra gồm Call of Duty, Overwatch, Battlefield cùng Destiny 2.
Chịu (Theo Dot Esports)