- Để có tiền trả nợ lãi ngoài, nguyên Phó trưởng phòng kế toán giao dịch và ngân quỹ - Chi nhánh Gia định thuộc Ngân hàng TMCP Bản Việt đã giả chữ ký rút gần 100 tỷ tiền gửi tiết kiệm của khách hàng.

Sau gần một tuần xét xử và nghị án, trưa ngày 3/5, TAND TP.HCM đã quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Thị Thu Trang (42 tuổi, nguyên Phó trưởng phòng kế toán giao dịch và ngân quỹ - Chi nhánh Gia định thuộc Ngân hàng TMCP Bản Việt) tù chung thân về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

5 đồng phạm của Trang nguyên là nhân viên kế toán, nhân viên ngân quỹ của Chi nhánh Gia Định cũng lãnh mức án từ 3 năm tù treo tới 3 năm 11 tháng tù cùng về tội "Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

{keywords} 
Các bị cáo tại tòa

Theo điều tra, Trang nguyên là Phó Trưởng phòng Kế toán giao dịch và ngân quỹ Chi nhánh Gia Định. Do làm ăn thua lỗ, bắt đầu từ tháng 6/2008, Trang vay tiền của những người thân quen với lãi suất cao, đến đầu năm 2013 thì mất khả năng thanh toán. Trong lúc túng quẫn, Trang nảy sinh ý định giả chữ ký của khách hàng để rút tiền của họ về trả nợ.

Theo đó, từ ngày 7/2/2013 đến ngày 4/9/2013, Trang đã chỉ đạo nhân viên dưới quyền lập 53 chứng từ khống rồi giả chữ ký, tất toán sổ tiết kiệm của 12 khách hàng để chiếm đoạt hơn 82,3 tỷ đồng của Ngân hàng Bản Việt.

Để qua mặt cấp trên, Trang chỉ đạo nhân viên lập chứng từ tất toán sổ tiết kiệm, chi tiền mặt cân đối bù trừ chứng từ cuối ngày, sau đó tiền sẽ được chuyển vào tài khoản của Trang hoặc tài khoản ảo do Trang tự lập ra, tài khoản của chủ nợ.

Qua điều tra xác định, Trang đã sử dụng tiền chiếm đoạt được trả cho 15 chủ nợ. Tổng cộng Trang đã chi, được khách hàng xác nhận và trả lại cho ngân hàng là 7,5 tỉ đồng. Như vậy số tiền mà Trang đã chiếm đoạt của Ngân hàng Bản Việt là 74,8 tỉ đồng.

Tại CQĐT cũng như tại phiên tòa, các nhân viên kế toán, nhân viên ngân quỹ khai nhận, mặc dù biết làm theo chỉ đạo của Trang là sai quy định nhưng không dám tố cáo, buộc phải làm theo chỉ đạo của Trang.

 

Hà Nội: Dàn cán bộ xã giả chữ ký người chết để lĩnh tiền chế độ

Hà Nội: Dàn cán bộ xã giả chữ ký người chết để lĩnh tiền chế độ

Các cán bộ xã ở Vĩnh Phúc lập chứng từ, ký giả chữ ký của những người trong diện chế độ chính sách đã chết rồi hàng tháng đều đặn lĩnh tiền Nhà nước.

Giả chữ ký tướng Cảnh sát chiếm đoạt hàng tỉ đồng

Giả chữ ký tướng Cảnh sát chiếm đoạt hàng tỉ đồng

Đức giả chữ của Thiếu tướng Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ để chiếm đoạt hàng tỉ đồng.

Giả chữ ký, con dấu Sở NN&PTNT để khất nợ

Giả chữ ký, con dấu Sở NN&PTNT để khất nợ

Hải vay tiền làm ăn, bị thua lỗ nên lên mạng internet tìm người làm giả giấy xác nhận có chữ ký của GĐ Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Nông để khất nợ.

Phó giám đốc giả chữ ký, rút hàng chục tỷ của ngân hàng

Phó giám đốc giả chữ ký, rút hàng chục tỷ của ngân hàng

Giả mạo chữ ký người có liên quan trong hồ sơ vay vốn, sau khi được giải ngân số tiền hơn 30 tỷ đồng, bà Phó giám đốc bỏ trốn.

Giả chữ ký tổng giám đốc, chiếm đoạt gần 10 tỷ

Giả chữ ký tổng giám đốc, chiếm đoạt gần 10 tỷ

 Nữ kế toán đã giả mạo chữ ký của tổng giám đốc rút số tiền gần 10 tỷ đồng. Chiếm đoạt được tiền cô ta mua 3 căn hộ, mua ô tô và ném vào cờ bạc...

Đoàn Nga