Cụ thể, có 9.004 học sinh là F0; số giáo viên mắc Covid-19 là 645 người.

Trong đó, 1.524 trường hợp chưa tiêm vắc-xin phòng Covid-19, đa số là học sinh mầm non, tiểu học.

Ông Trần Tiến Chinh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Hải Phòng cho biết, ngày 12/2, đã có 178 ca khỏi bệnh (gồm 21 giáo viên và 157 học sinh). Hiện, không có ca F0 nhập viện chuyển biến xấu.

{keywords}
Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Theo ông Chinh, Sở GD-ĐT Hải Phòng đã có chỉ đạo bổ sung gửi tới các đơn vị trực thuộc, yêu cầu các đơn vị thực hiện rà soát, khuyến cáo trẻ mầm non, học sinh các cấp, học viên có bệnh nền và có biểu hiện sức khoẻ ốm, sốt, ho... nên nghỉ học trực tiếp; đồng thời tổ chức dạy học trực tuyến cho các em.

Trước đó, Giám đốc Sở GD-ĐT Hải Phòng đề nghị Chủ tịch UBND các quận, huyện phối hợp chỉ đạo các cơ sở giáo dục và yêu cầu thủ trưởng các đơn vị giáo dục thống nhất khi học sinh có kết quả dương tính với Covid-19 (qua xét nghiệm nhanh, không nhất thiết xét nghiệm bằng phương pháp PCR) được nghỉ học và thực hiện điều trị theo hướng dẫn của các cơ quan y tế; các nhà trường có trách nhiệm tổ chức cho học sinh học bằng hình thức trực tuyến, bổ trợ... đảm bảo cho học sinh được tiếp cận kiến thức cơ bản, cốt lõi. Các học sinh còn lại của lớp đi học bình thường, thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Thanh Hùng

Éo le học trò Hà Nội mang máy tính đến lớp học trực tuyến

Éo le học trò Hà Nội mang máy tính đến lớp học trực tuyến

Trong tuần đầu tiên khi học trò quay lại học trực tiếp, thay vì tới trường, cô giáo N.H.T phải dạy tại nhà do thuộc diện F1. Bất đắc dĩ, các học sinh trong lớp cũng phải chuyển từ học trực tuyến ở nhà sang học trực tuyến tại trường.