- Sáng 5/9, đúng ngày khai trường năm học mới 2015 -2016, Ủy ban ATGT Quốc gia phối đã hợp với Diễn đàn Uống có Trách nhiệm Việt Nam trao tặng 1.562 mũ bảo hiểm (MBH) đạt chuẩn cho học sinh trường tiểu học và THCS Đại Đồng, xã Đại Đồng (Thạch Thất - Hà Nội).

{keywords}

Ủy ban ATGT Quốc gia trao tặng gần 1.600 MBH cho học sinh trường Tiểu học và THCS Đại Đồng sáng 5/9.

Qua hoạt động này, Ủy ban ATGT Quốc gia mong muốn tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức về đảm bảo an toàn cho trẻ em hàng ngày trên cơ sở tuân thủ các quy định pháp luật về ATGT và xây dựng các thói quen tốt trong cộng đồng.

Cụ thể là đội MBH cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp điện và xe máy điện và không sử dụng rượu bia khi lái xe.

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, mỗi năm ở nước ta có gần 2.000 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông. Do đó, trách nhiệm cha mẹ, thầy cô, cơ quan quản lý Nhà nước khi đưa con cháu tham gia giao thông phải đội MBH.

Ông Hùng cũng mong muốn mỗi em học sinh hãy trở thành một tuyên truyền viên giao thông, tham gia giao thông đúng luật, có trách nhiệm tuyên truyền với tất cả mọi người đồng thời yêu cầu các cháu, các em đi bất kỳ đâu bằng mô tô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện phải đội MBH; nhắc nhở cha mẹ người lớn phải đội MBH để đảm bảo an toàn giao thông.

Người lớn đội MBH cho con cháu khi tham gia giao thông là trách nhiệm cụ thể với tình thương con em, đúng theo khẩu hiện đội mũ cho con trọn tình cha mẹ; trọn nghĩa đồng bào ấm tình cha mẹ mà Ủy ban ATGT Quốc gia đưa ra.

Trong không khí tưng bừng khai giảng năm học mới, đại diện trường tiểu học Đại Đồng cho biết, hoạt động trao tặng MBH của Ủy ban ATGT Quốc gia là món quà đầy ý nghĩa với các em học sinh, giúp các em được bảo vệ trước nguy cơ tử vong do tai nạn giao thông.

Đại diện các thầy cô trường Tiểu học và Trung học Đại Đồng cũng cam kết sẽ tiếp tục tuyên truyền để các em học sinh và cha mẹ các em chấp hành tốt việc đội MBH khi tham gia giao thông.

Vũ Điệp