Mới đây, tại TP Cà Mau, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ tổng kết, trao giải Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 26 - năm 2020.

Hội thi diễn ra trong 03 ngày (từ 6 - 8/11/2020) tại TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau. 198 thí sinh xuất sắc của 30 tỉnh, thành đã tranh tài ở các phần thi khác nhau.

Theo đó, Bảng A (Thi kỹ năng lập trình theo hướng tạo ra sản phẩm cấp Tiểu học) có 30 thí sinh; Bảng B (Thi kỹ năng lập trình tập thể cấp THCS) có 55 thí sinh; Bảng C (Thi kỹ năng lập trình tập thể cấp THPT) có 55 thí sinh; Bảng D (Thi phần sản phẩm sáng tạo) có 29 sản phẩm  với 87 thí sinh.

Ban Tổ chức Hội thi đã trao giải cho các thí sinh xuất sắc nhất gồm 04 giải Nhất; 15 giải Nhì; 26 giải Ba; 42 giải Khuyến khích; giải Nhất đồng đội thuộc về Hà Nội, giải Nhì đồng đội thuộc về Lâm Đồng và đoàn TP. Hồ Chí Minh nhận giải Ba đồng đội.

{keywords}
 

Ngoài các phần thưởng được trao tặng, các thí sinh đạt giải Nhất các bảng thi được tặng Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; các giải Nhất và giải Nhì, Ba (các bảng thi và đồng đội) được tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn.

Cùng thời điểm diễn ra Vòng Sơ khảo Hội thi, Trung tâm Phát triển Khoa học, công nghệ và Tài năng trẻ - Cơ quan thường trực Hội thi đã tổ chức Ngày hội Sáng tạo - Công nghệ tại miền Trung và miền Nam với chủ đề “Chế tạo robot phòng chống dịch COVID” cùng các hoạt động trải nghiệm STEM, thi robotics,… Cuộc thi thu hút được sự quan tâm rất lớn của các bạn trẻ với sự tham gia của 31 đội thi khu vực miền Trung và Miền Nam.

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ KH&CN, Bộ TT&TT, Bộ GD&ĐT, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Tin học Việt Nam tổ chức từ năm 1995 đến nay. Trải qua 26 năm, Hội thi đã trở thành một sân chơi tin học hấp dẫn, bổ ích, là nơi để các tài năng tin học trẻ gặp gỡ, giao lưu, tranh tài, thể hiện những ý tưởng sáng tạo.

Minh Vy