Chiều 28/7, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết, đang điều tra, thu thập các mẫu thức ăn để kiểm nghiệm, làm rõ vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm khiến 48 du khách phải nhập viện điều trị.

Theo báo cáo nhanh của Sở, khoảng 19h ngày 27/7, đơn vị nhận thông tin có nhiều trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại Bệnh viện An Phước, TP Phan Thiết.

nghi ngộ độc thực phẩm ở mũi né.jpg
Các trường hợp du khách nghi ngộ độc thực phẩm nằm điều trị tại bệnh viện. 

Qua xác minh ban đầu, các trường hợp trên thuộc đoàn khách của Công ty Hòn Gai Tour gồm 182 người đến du lịch và lưu trú tại Resort Sailing Bay Mũi Né (phường Mũi Né, TP Phan Thiết) từ trưa 26 đến trưa 28/7.

Chiều tối 26/7, đoàn này ăn tối tại nhà hàng Cánh Buồm Vàng. Sáng hôm sau, họ ăn buffet sáng và ăn trưa tại Resort Sailing Bay Mũi Né.

Đến chiều cùng ngày, một người trong đoàn có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy nhiều lần, nôn nên được đưa đến Bệnh viện An Phước cấp cứu. Sau đó, thêm nhiều người cũng xuất hiện triệu chứng tương tự, được nhập viện nghi do ngộ độc.

Tính đến 9h30 ngày 28/7, có 48 người trong đoàn khách nhập viện điều trị. Chiều nay, 43 người có triệu chứng nhẹ, sau khi điều trị đã được xuất viện, còn lại 5 người vẫn đang được theo dõi.

Theo Sở Y tế, đơn vị đã tổ chức 3 đoàn làm việc để điều tra, xử lý vụ việc bằng cách thu thập tổng cộng 26 mẫu thức ăn lưu của bữa ăn sáng, trưa ngày 27/7 tại Resort Sailing Bay Mũi Né để kiểm nghiệm, đánh giá các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm.

Còn tại nhà hàng Cánh Buồm Vàng, đoàn điều tra ghi nhận không còn mẫu lưu của bữa ăn chiều do nhà hàng đã hủy mẫu do quá 24 tiếng theo quy định.

Nguyên nhân vụ việc đang được Sở Y tế tỉnh Bình Thuận làm rõ.