Phó chủ tịch UBND Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu vừa có văn bản giao Sở Y tế chủ trì, chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cùng các đơn vị liên quan phối hợp với trường Ischool Nha Trang để sớm làm rõ nguyên nhân khiến 257 học sinh nhập viện.

Học sinh tại bệnh viện sáng nay. Ảnh: Xuân Ngọc.

Trường Ischool có hơn 800 học sinh bán trú. Theo Trung tâm Y tế Nha Trang, hôm qua, toàn bộ các em dùng bữa trưa tại trường với các món cơm, thịt gà luộc xé, sốt (làm từ trứng, dầu ăn), và rau.

Nhiều giờ sau bữa ăn, các em trở về nhà thì xuất hiện triệu chứng sốt, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy. Phụ huynh liền đưa con tới các bệnh viện trong thành phố cấp cứu, với dấu hiệu nghi bị ngộ độc thực phẩm. Đến hôm nay, hàng loạt học sinh khác có dùng bữa trưa tại trường tiếp tục nhập viện cùng triệu chứng trên. 

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT Khánh Hòa, tới nay đã ghi nhận có 257 học sinh của trường Ischool nhập viện. Sức khỏe các em đã cơ bản ổn định, không có trường hợp diễn tiến nặng.

Trao đổi với PV Báo VietNamNet, lãnh đạo trường Ischool cho biết, suất ăn cho học sinh bán trú do hộ kinh doanh Bùi Phúc Lam, số 25 đường Hai Bà Trưng, phường Xuân Huân thực hiện. Tại trường còn lưu mẫu thức ăn. Đội điều tra ngộ độc thực phẩm thành phố đã phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm lấy mẫu, gửi đi kiểm nghiệm, tìm nguyên nhân.