Hãng tin RT dẫn lời trợ lý chỉ huy cứu hỏa tại hạt Miami-Dade, ông Ray Jadallah cho biết, 55 căn hộ nằm ở phía đông bắc tòa chung cư Champlain Towers South đã sập hoàn toàn, và cơ quan cứu hộ cho tới nay mới cứu được 35 người khỏi các đống đổ nát. Hiện vẫn còn ít nhất 99 người mất tích, và hiện trường đống đổ nát là “một nơi nguy hiểm và không ổn định” cho việc triển khai công tác cứu hộ.

{keywords}
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Reuters

“Đây là một thảm họa, và chúng ta cần cố hiểu xem chuyện gì đã xảy ra. Tất nhiên, nền móng tòa Champlain Towers South bằng một cách nào đó đã bị suy yếu và khiến tòa nhà đổ sập xuống”, Thị trưởng thị trấn Surfside, ông Charles Burkett nói.

Quan chức thị trấn Surfside, ông Andrew Hyatt nhận định quá trình tìm kiếm và cứu hộ sẽ mất ít nhất một tuần, và số người thiệt mạng trong vụ sập chung cư này sẽ còn tăng lên.

Hãng tin RT dẫn lời cơ quan cảnh sát địa phương nói rằng, hiện chưa rõ nguyên nhân nào đã khiến tòa nhà Champlain Towers South sụp đổ.

Video: NBC Miami

Tuấn Trần

Tòa nhà 12 tầng ở Mỹ bất ngờ đổ sập giữa đêm

Tòa nhà 12 tầng ở Mỹ bất ngờ đổ sập giữa đêm

Một phần tòa nhà cao 12 tầng ở bang Florida (Mỹ), bất ngờ đổ sập vào giữa đêm, với con số thương vong chưa được làm rõ.

Nhà cao tầng đổ sập ở Hàn Quốc, nhiều người thiệt mạng

Nhà cao tầng đổ sập ở Hàn Quốc, nhiều người thiệt mạng

Ít nhất 9 người thiệt mạng và 8 người khác thương nặng, sau khi một tòa nhà ở Gwangju, Hàn Quốc bị phá dỡ và đổ sập vào xe buýt dừng cạnh đó.