Như đóa hoa sương là dự án tổng hoà của nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như: album nhạc, tiểu thuyết của nhà văn Gào, bộ tranh vẽ của hoạ sĩ Lê Mai Anh (nghệ danh Tuyệt Đỉnh Sinh Vật) và hoạ sĩ Lê Thị Quế Hương (nghệ danh Một Quả Tắc)… Trong dự án, mỗi loại hình nghệ thuật đều có chỗ đứng độc lập, là những sáng tác về tình yêu, cuộc sống, gia đình.

Tác phẩm Như đoá hoa sương

Về phần văn học, Như đóa hoa sương mở màn bằng việc ra mắt cuốn sách cùng tên của nhà văn Gào, sau 7 năm vắng bóng trên văn đàn.

Kể từ lần đầu thành công với tuyển tập truyện ngắn Cho em gần anh thêm chút nữa cách đây 14 năm, cảm xúc của nhân vật dưới ngòi bút của Gào đã không còn ngông cuồng nhưng vẫn đầy mãnh liệt, sự đằm thắm của người phụ nữ từng trải bao bọc lấy khát khao sâu thẳm bên trong với nội tâm giãy giụa, mưu cầu hạnh phúc.

Qua Như đóa hoa sương, Gào muốn nhắn nhủ khán giả: "Cứ đi về phía trước thì sẽ có đường để đi, có nơi để đến". Cái đích đó ở đâu hay đi mất bao lâu dường như không quan trọng bằng chúng ta sẽ tìm thấy gì ở đó.

Nhà văn Gào

Phần âm nhạc, Như đóa hoa sương có sự góp mặt của nghệ sĩ như Ái Phương, Dương Edward, Hoài Sơn, rapper DT, Linh Lana, Linh Trương, khách mời Dương Trần Nghĩa… dưới sự cố vấn âm nhạc của nhạc sĩ Dương Trường Giang cùng các nhạc sĩ Reyvin, Nguyễn Minh Cường, Hoài Sơn, Linh Trương… 

Ca khúc đầu tiên của album Như đóa hoa sương ra mắt ngày 6/5/2023 với tựa đề Tự thương mình sau những tháng năm thương người (nhạc sĩ Reyvin) do ca sĩ Linh Lana thể hiện. Sau khi album được phát hành, sẽ có tour diễn tại sân khấu trên cả nước. 

Với mong muốn đóng góp những tấm chân tình nhỏ bé trong dự án cộng đồng này, các nghệ sĩ hy vọng mang lại nhiều sự thấu hiểu, chân thành tới từng khán giả.

“Mỗi chúng ta đều trải qua đau khổ, vấp ngã, nhận rất nhiều bài học cuộc sống, trải nghiệm cả niềm vui lẫn nỗi buồn để trưởng thành. Và khi mọi thứ cảm xúc tan vỡ, cũng là lúc ánh sáng có thể lọt vào. Khi chúng ta biết quay trở lại với chính mình, cũng là lúc nhận ra chân lý, biết yêu thương bản thân nhiều hơn. Chúng tôi làm dự án này với tâm thế của tình yêu và lòng biết ơn. Muốn dành tặng tới khán giả, độc giả những điều chân thành nhất từ trái tim mỗi người”, đại diện ê-kíp chia sẻ.