Sáng 24/4, tại Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới lần thứ hai 2 (2022-2023) và phát động cuộc thi lần thứ ba (2023-2024).

Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ tại buổi gặp gỡ báo chí. 

Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ, Tổng biên tập Báo QĐND, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, hầu hết các tác phẩm tham dự đã bám sát chủ đề, chất lượng tương đối đồng đều, nhiều bài thể hiện rõ tính phát hiện, đề cập vấn đề mới trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thù địch; phòng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Ban tổ chức thống nhất lựa chọn 30 tác phẩm xuất sắc để trao 3 loại giải: Giải cho báo Trung ương; giải cho báo địa phương; giải cho tạp chí. Trong đó có: 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giải Ba và 12 giải Khuyến khích.

Đặc biệt, Ban tổ chức quyết định tặng thưởng cho 1 tác phẩm xuất sắc do Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam - ngài Gennady Stepanovich Bezdetko gửi dự thi và khen thưởng 3 tập thể cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm chất lượng.

GS.TS Hoàng Chí Bảo

GS.TS Hoàng Chí Bảo đánh giá cao cuộc thi khi thu hút sự tham gia của người nước ngoài, ông mong những cây bút trẻ, nhiệt huyết sẽ góp mặt nhiều hơn nữa.

“Để có các bài chính luận thu hút được người đọc, cần tích lũy kiến thức và viết bằng cả trái tim dành cho Đảng. Nếu người viết đã có đức tin thì sẽ thuyết phục được độc giả. Viết bằng trái tim thì dù thể loại chính luận khô khan, nhưng vẫn có sức lay động”, GS.TS Hoàng Chí Bảo cho biết.

Lễ tổng kết, trao giải và phát động cuộc thi được tổ chức ngày 26/4/2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.