XEM CLIP:

Một ngày sau vụ xe tải tông liên hoàn 7 ô tô ở cầu Phú Mỹ (TP Thủ Đức, TPHCM), PV VietNamNet tìm gặp anh Vũ Thanh Tùng (27 tuổi, quê Gia Lai).

Anh Tùng là một trong những “người hùng” tham gia giải cứu người mắc kẹt trong các ô tô gặp tai nạn ngày hôm qua (8/8). Hiện là nhân viên của một công ty ở quận 7, hôm nay, anh vẫn đi làm như mọi ngày.

Chia sẻ về thời điểm tham gia giải cứu những người bị nạn, anh Tùng chia sẻ: “Tôi làm việc trong môi trường đoàn kết, mọi người giúp đỡ nhau nhiều, nên tôi giúp người khác theo bản năng, sự lương thiện và tử tế thôi chứ không nghĩ gì nhiều đâu”.

nguoi hung vu tai nan 1.png
Anh Vũ Thanh Tùng. Ảnh: Tuấn Kiệt

Khoảng 14h40 ngày 8/8, Tùng điều khiển xe gắn máy từ công ty đi gặp khách hàng. Khi đến đường chui dưới chân cầu Phú Mỹ, anh nghe tiếng nổ lớn rồi thấy gần chục chiếc ô tô tông vào nhau ngay chân cầu, lửa bùng cháy.

“Tôi dựng xe máy ngay sát gầm cầu rồi chạy đến hiện trường. Nghe nhiều tiếng hô hoán phải cứu người mắc kẹt trong các ô tô, tôi tham gia luôn” - anh Tùng nhớ lại.

454473815 486488690761229 199707250240034241 n 3461.jpg
Hình ảnh những "người hùng" cứu người trong vụ tai nạn. Ảnh: Tuấn Kiệt
tung vu cau phu my.jpg
Anh Tùng (phía sau) cùng một số người tham gia ứng cứu tài xế xe Volvo

"Tôi cùng 2-3 người khác kéo được một tài xế trong ô tô trắng. Sau đó, mọi người hô nhau đẩy ô tô trắng ra vì giữa xe đó và xe tải có chiếc Volvo đang mắc kẹt.

Sau đó, một anh nào đó nhảy lên đầu xe Volvo, tôi cũng nhảy lên theo. Từ trong xe, tài xế vươn tay ra kêu cứu nhưng anh ấy bị kẹt vì dây an toàn” - anh Tùng kể.

Tùng liền nhảy xuống, chạy đến lấy dao và kéo có trong balo đồ nghề của mình, đưa cho một người đàn ông đứng ở đầu xe Volvo. Người đàn ông này cắt được dây thắt an toàn, tài xế trong xe Volvo được giải cứu thành công.

Anh Tùng chia sẻ: “Lúc đó, tôi biết chắc chắn có người trong các xe bị biến dạng. Vì chiếc xe Volvo kẹt ở giữa nên tôi đã nghĩ là tài xế khó sống sót. Nhưng anh ấy đã được cứu ra an toàn, thật là may mắn".

"Màn giải cứu" mà Tùng cùng những người khác thực hiện kéo dài chừng 10 phút.

nguoi hung vu tai nan 3.png
Vũ Thanh Tùng cho rằng việc cứu người là bình thường, anh hành động theo bản năng. Ảnh: Tuấn Kiệt

Chia sẻ thêm, Tùng cho biết lúc đầu thấy có lửa và tiếng nổ, anh cũng sợ nhưng cứ làm theo bản năng, làm hết sức mình để cứu người. Ngay sau khi cứu được tài xế của xe Volvo, anh và những người khác tại hiện trường đã chứng kiến lửa từ các xe bùng mạnh, kèm theo tiếng nổ lớn.

Lúc biết đã hết người mắc kẹt trong các xe bị nạn, mọi người tản ra, Tùng lấy xe máy tiếp tục đến nhà khách hàng.

Được hỏi về cảm giác khi giúp người khác thoát chết, Tùng cười và nói: “Tôi thấy bình thường. Tất nhiên, tôi vui vì giúp được các tài xế, và càng vui hơn vì không có thiệt hại về người”.

vu cau phu my.jpg
Trước khi tham gia ứng cứu tài xế xe Volvo, anh Tùng và 2-3 người khác kéo được một tài xế trong ô tô trắng. Tùng nói rất vui vì không có người tử vong trong vụ tai nạn. Ảnh: Tuấn Kiệt

Không chỉ ở vụ tai nạn này, Tùng còn từng nhiều lần hỗ trợ, giúp đỡ những người bị tai nạn giao thông khác. 

“Cứu người thì không suy nghĩ, giúp được ai thì cố gắng thôi. Ai cũng có lòng lương thiện và khi gặp cũng sẽ làm điều đó" - Tùng bày tỏ.

Xem clip "người hùng" kể phút giây nghẹt thở cứu người kẹt trong ô tô bị vò nát:

Như VietNamNet đã thông tin, vụ xe tải tông liên hoàn 7 ô tô xảy ra lúc 14h40 ngày 8/8, trên tuyến đường Võ Chí Công (ngay dưới chân cầu Phú Mỹ, phường Thạnh Mỹ Lợi) hướng từ quận 7 về TP Thủ Đức.

Theo báo cáo nhanh của Phòng CSGT - Công an TPHCM, vụ tai nạn khiến 3 ô tô cháy tại hiện trường. Lực lượng chức năng đã dập lửa hoàn toàn lúc 16h10. 

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định xe tải chở thức ăn cho tôm do tài xế Trịnh Tiến Dũng điều khiển bị hỏng hệ thống phanh khi đổ dốc cầu Phú Mỹ, nên gây ra tai nạn liên hoàn.