Người lao động trên cả nước sẽ có kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2024 kéo dài 4 ngày, từ thứ Bảy (31/8) đến hết thứ Ba (3/9).

lich nghi le 2 9 2024 nguoi lao dong.jpeg
Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024

Trước đó, xét đề nghị của Bộ LĐTB&XH, Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng ý với đề xuất của Bộ này về việc nghỉ từ ngày 31/8/2024 đến hết ngày 3/9/2024 nhân dịp Quốc khánh.

Kỳ nghỉ lễ năm nay bao gồm 2 ngày nghỉ chính thức và 2 ngày cuối tuần liền kề, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và tham gia các hoạt động kỷ niệm trong ngày lễ trọng đại của đất nước.

Bộ LĐTB&XH lưu ý các cơ quan, đơn vị cần chủ động sắp xếp công việc, đảm bảo hoạt động liên tục và phục vụ tốt nhu cầu của người dân trong kỳ nghỉ. Đối với các đơn vị không nghỉ cố định thứ Bảy, Chủ Nhật, lịch nghỉ sẽ được điều chỉnh linh hoạt theo kế hoạch riêng.

Người lao động ngoài khu vực hành chính, sự nghiệp sẽ được nghỉ 1 trong 2 ngày Chủ Nhật (1/9) hoặc thứ Ba (3/9), do người sử dụng lao động quyết định và thông báo trước ít nhất 30 ngày. Trường hợp ngày nghỉ lễ trùng với ngày nghỉ hàng tuần, người lao động sẽ được nghỉ bù vào ngày làm việc tiếp theo.

Theo Bộ luật Lao động và nghị định 145-2020 của Chính phủ, những người làm việc trong ngày 2/9 và những ngày khác trong dịp nghỉ lễ này sẽ được nhận mức lương cao hơn ngày thường.

Cụ thể, người làm việc ban ngày sẽ nhận được ít nhất 400% lương, bao gồm cả tiền lương ngày đó và và tiền làm ngày nghỉ lễ. Với những người làm việc ban đêm, mức lương tối thiểu sẽ là 490%, bao gồm các khoản phụ cấp làm thêm giờ, làm đêm và tiền lương của ngày nghỉ lễ.