"Xứ Wales. Golf. Madrid. Theo thứ tự đó", Gareth Bale cùng các đồng đội ở đội tuyển Xứ Wales giăng biểu ngữ ăn mừng khi giành vé tham dự EURO 2020.

Trong khoảng thời gian đó, Bale mất vị trí ở Real Madrid vì những mâu thuẫn với HLV Zinedine Zidane. Anh thường xuyên đánh golf và thi đấu rất hay trong màu áo đội tuyển Xứ Wales.

Gareth Bale gia nhập PGA Tour

Sau khi kết thúc World Cup 2022, giải đấu mà Bale và Xứ Wales không tạo được bất ngờ, cựu cầu thủ Real Madrid quyết định giã từ sự nghiệp bóng đá.

Chỉ hai tuần sau khi chia tay bóng đá, Bale thông báo anh bước chân vào thế giới golf chuyên nghiệp, môn thể thao mà anh yêu thích và đã thi đấu nghiệp dư.

Trong thời gian bị Real Madrid cho ngồi dự bị (hoặc khán đài), Bale dành thời gian đánh golf ngay trong khuôn viên của siêu biệt thự mà anh sở hữu tại thủ đô Tây Ban Nha.

Cựu ngôi sao của Tottenham và Real Madrid sẽ góp mặt trong sự kiện AT&T Pebble Beach Pro-Am (2-5/2), có quỹ giải thưởng 9 triệu USD.

Trong sự kiện mà Bale ra mắt PGA Tour, các đối thủ của anh có Matt Fitzpatrick - nhà vô địch U.S. Open, cũng như ngôi sao Jordan Spieth.

"Bóng đá là môn thể thao số 1 của tôi", Bale nói hồi năm 2020. "Tôi được trả tiền để chơi bóng và tôi luôn cố gắng hết sức mình. Golf là một sở thích, giống như bất kỳ ai khác đều có sở thích riêng của mình".

Sau khi khép lại cuộc phiêu lưu với môn thể thao yêu thích nhất, giờ đây Bale có cơ hội theo đuổi sở thích của mình. Sở thích mang lại rất nhiều tiền.