Theo trang tin AP, Bộ Sinh thái và Môi trường Trung Quốc hôm 9/7 đã tuyên bố tổng số gấu trúc ngoài tự nhiên của nước này đã tăng lên hơn 1.800 con. Điều đó giúp loài gấu trúc chỉ bị xếp loại "dễ bị tổn thương".

Ông Thôi Thư Hồng, Cục trưởng Cục Bảo vệ Sinh thái Tự nhiên thuộc Bộ Sinh thái và Môi trường Trung Quốc, nói với các phóng viên hôm 7/7 rằng sự gia tăng số lượng gấu trúc có được một phần nhờ vào sự gia tăng các khu bảo tồn thiên nhiên trong nước.

 

{keywords}
Gấu trúc không còn bị xem là loài nguy cấp ở Trung Quốc. Ảnh: VCG

Gấu trúc là một trong những loài vật mang tính biểu tượng của Trung Quốc, và được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới.

Trung Quốc đã dành nhiều thập kỷ thúc đẩy các nỗ lực tăng trưởng số lượng gấu trúc ngoài tự nhiên. Bên cạnh các biện pháp cấm săn trộm và buôn bán da gấu trúc được áp dụng từ những năm 1980, nước này cũng đã mở rộng nhiều khu bảo tồn thiên nhiên nhằm bảo vệ môi trường sống của loài động vật này.

Gấu trúc ban đầu được đưa ra khỏi danh sách các loài nguy cấp của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế vào năm 2016, nhưng thông tin này không được giới chức Trung Quốc chấp nhận.

Theo cơ sở nghiên cứu giống gấu trúc ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, số lượng cá thể gấu trúc ngoài tự nhiên ở Trung Quốc đã tăng lên hơn 1.800 con, và đạt tốc độ tăng trưởng mỗi lúc một cao, từ 1,04% lên 12% trong vòng 20 năm qua.

Việt Anh

Gấu nâu đại náo đường phố, đột nhập căn cứ quân sự Nhật Bản

Gấu nâu đại náo đường phố, đột nhập căn cứ quân sự Nhật Bản

Một con gấu nâu đã bất ngờ gây náo loạn trên đường phố và đột nhập vào bên trong một căn cứ quân sự ở thành phố Sapporo, miền bắc Nhật Bản.

Sự cố hy hữu, máy bay đâm chết gấu khi hạ cánh

Sự cố hy hữu, máy bay đâm chết gấu khi hạ cánh

Một máy bay của hãng hàng không Alaska Airlines đã đâm chết một con gấu khi đang hạ cánh xuống sân bay Yakutat, Alaska (Mỹ).