{keywords}
Máy bay của Alaska Airlines đâm trúng gấu lúc hạ cánh. Ảnh: The Guardian

Theo báo Guardian, không hành khách hay thành viên phi hành đoàn nào bị thương trong vụ việc xảy ra vào cuối tuần trước (14/11). Tuy nhiên, máy bay đã bị hư hại. 

Thông báo của hãng hàng không Alaska Airlines cho biết, chuyến bay số 66 khởi hành từ Cordova tới Yakutat đang hạ cánh thì phi công phát hiện hai con gấu băng qua đường băng.

"Mũi máy bay không đâm trúng gấu nhưng cơ trưởng cảm nhận được tác động ở phía trái máy bay sau khi hai con vật băng qua ở bên dưới. Tiếp sau đó, thành viên phi hành đoàn phát hiện một con gấu nằm ở gần giữa đường băng khi máy bay đang chạy về nơi đỗ".

Phần động cơ bên trái của máy bay bị hư hại do va chạm và các kỹ sư bảo dưỡng đang khắc phục. Lúc tai nạn xảy ra, có 6 hành khách trên máy bay.

Việc máy bay đâm trúng hươu, ngỗng, tuần lộc và nhiều con vật khác tại Alaska là không hiếm, song đây là lần đầu tiên một máy bay đâm trúng gấu, Sam Dapcevich, một nhân viên thông tin công cộng của Cơ quan Giao thông và Công cộng Alaska cho hay.

Năm 1987, một vụ va chạm khó tin đã xảy ra giữa động vật hoang dã và một máy bay của Alaska Airlines. Khi đó, một con cá đã đâm trúng máy bay. Tới năm 2005, cơ trưởng Mac af Uhr của Alaska Airlines mới tiết lộ vụ việc này. Theo đó, một con đại bàng bay qua tuyến đường của máy bay và đánh rơi con cá.

Hoài Linh

Rộ tin Mỹ chế tạo máy bay thế hệ thứ sáu

Rộ tin Mỹ chế tạo máy bay thế hệ thứ sáu

Tham mưu trưởng Hải quân Mỹ Michael Gilday hôm 13/10 cho biết, nước này không có thời gian và tiền bạc để phí phạm vào dự án chiến đấu cơ F-35 đầy vấn đề rắc rối.

Máy bay đâm xuống New York, gây thương vong

Máy bay đâm xuống New York, gây thương vong

Một máy bay nhỏ đã đâm xuống cầu cảng bằng bê tông ở khu Queens của thành phố New York, Mỹ.