Sáng 3/4, Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng thông tin cơ sở này mới tiếp nhận nam bệnh nhân được chuyển đến với chẩn đoán gãy vật hang do quan hệ sai tư thế, bầm tím, cong vẹo. Người đàn ông này đã mổ cấp cứu, sức khỏe ổn định, không có biến chứng đáng tiếc.

Vỡ hang vật là một trong những tổn thương dương vật hay gặp, cần điều trị kịp thời để hạn chế những biến chứng nguy hiểm về sau. Nguyên nhân phổ biến nhất có thể dẫn đến tình trạng vỡ hang vật là quan hệ tình dục, ngoài ra có thể do tai nạn xe cộ, tai nạn máy móc, tai nạn khi chơi thể thao… 

Với nguyên nhân do quan hệ tình dục, "cậu nhỏ" gãy có thể do sai "điểm chạm" khiến dương vật bị cong gấp. Một nguyên nhân khác cũng có thể dẫn tới tình trạng vỡ hang vật là cách quan hệ không bình thường, nam giới bẻ cong khi thủ dâm hoặc bị bạn tình bẻ dương vật khi quan hệ,…

Dấu hiệu vỡ hang vật

- Khi dương vật đang cương cứng, bỗng cảm thấy đau và nghe thấy âm thanh lạ do xuất hiện vết rách ở hang vật.

- Nhanh chóng bị mất khả năng cương cứng.

- Dương vật bầm tím và sưng do vỡ hang vật dẫn đến tình trạng tụ máu ở dưới da.

- Khó khăn khi đi tiểu.

- Nếu có hiện tượng máu ở đầu dương vật hoặc có máu trong nước tiểu thì có thể niệu đạo cũng đang bị tổn thương nghiêm trọng.

Trường hợp, không xuất hiện âm thanh lạ hoặc không bị mất khả năng cương cứng dương vật, nguyên nhân bị đau có thể là do những chấn thương ở các bộ phận khác.