XEM CLIP:

Trao đổi với VietNamNet bên hành lang Quốc hội ngày 26/7, Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Giám Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, trưa nay, 59 người dân đi xe máy từ TP.HCM đã về đến chốt kiểm dịch tại xã Sen Thuỷ, huyện Lệ Thủy.

{keywords}
Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình Nguyễn Tiến Nam. Ảnh: Phạm Hải

Trong đó, có 55 người dân của các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa; 4 người dân ở Quảng Bình (2 người ở huyện Lệ Thuỷ, 1 người ở huyện Ba Đồn, 1 người ở Quảng Trạch). 3/4 số người dân thuộc diện cách ly.

CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 phía Nam ở xã Sen Thủy tiếp nhận và hỗ trợ thực phẩm, nước uống và dẫn đường đảm bảo an toàn cho người dân về các địa phương.

{keywords}
CSGT tỉnh Quảng Bình tiếp sức cho người dân trên đường từ TP.HCM trở về quê nhà

Ngoài ra, có 8 người dân đã về đến Huế nhưng không đi được nữa. Các lực lượng ở Huế đã hỗ trợ xe cứu thương chở họ ra Quảng Trị. Công an tỉnh Quảng trị tiếp tục hỗ trợ xe chở họ ra Quảng Bình. CSGT Quảng Bình điều xe Bệnh viện đa khoa Lệ thủy đón 8 người dân này tại chốt Sen Thủy để đưa họ về đến quê nhà Hà Tĩnh.

Theo Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình, trong ngày hôm nay, CSGT Công an tỉnh cùng các lực lượng chống dịch tại chốt Sen Thủy tiếp tục đón hàng trăm người dân các tỉnh miền Trung từ TP.HCM trở về quê nhà. 

{keywords}
Người dân dừng chân tại chốt kiểm dịch Sen Thủy 
{keywords}
CSGT tỉnh Quảng Bình dẫn đoàn người dân từ Quảng Bình về các tỉnh lân cận.
{keywords}
CSGT tỉnh Quảng Bình phát áo mưa hỗ trợ cho người dân trên được từ TP.HCM về quê nhà

Trước đó, ngày 25/7, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 phía Nam ở xã Sen Thủy tiếp nhận và đảm bảo an toàn cho 65 người dân đi trên 35 xe máy từ TP.HCM về các địa phương.

Họ xuất phát từ TP.HCM vài ngày trước để về quê ở Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa. Khi về đến chốt kiểm soát phòng chống dịch Sen Thủy, lực lượng chức năng đã tiến hành phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ phương tiện, hướng dẫn các công dân khai báo y tế, đo thân nhiệt.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình cũng hỗ trợ thức ăn, nước uống, áo mưa và khẩu trang y tế cho người dân.

Ba công dân người Quảng Bình đã được các lực lượng chức năng đưa đến khu cách ly y tế tập trung tại trường quân sự tỉnh cũ. 62 công dân còn lại đi trên 33 xe máy tiếp tục hành trình về các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa.

Khi đi trên quốc lộ 1A, đoàn xe được lực lượng CSGT dẫn đường, hướng dẫn, đảm bảo đi đúng tốc độ, giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện khác. 

Thu Hằng

Đầu tuần, TP.HCM nhắc nhở nhiều người ra đường vì lý do không chính đáng

Đầu tuần, TP.HCM nhắc nhở nhiều người ra đường vì lý do không chính đáng

Sáng đầu tuần 26/7, nhiều người dân TP.HCM ra đường với lý do không chính đáng đã bị lực lượng chức năng nhắc nhở và xử phạt hành chính.