4 chiến lược giúp trẻ học tập hiệu quả, sẵn sàng cho năm học mới

Tự vấn đáp

Bố mẹ, thầy cô hãy khuyến khích trẻ diễn đạt suy nghĩ trong đầu bằng lời nói khi giải quyết một vấn đề nào đó hoặc học một khái niệm mới. Việc nói ra những suy nghĩ của mình sẽ giúp con xác định những lỗ hổng trong kiến thức, tự trau dồi và tăng khả năng tư duy phản biện của trẻ.

Tóm tắt ý chính

Trẻ cần được hướng dẫn xác định các ý chính, cô đọng các thông tin quan trọng của bài học và diễn đạt lại thông tin theo cách riêng của trẻ. Việc tóm tắt không chỉ giúp con hiểu được ý nào quan trọng, ý nào cần lược bớt, mà còn hỗ trợ trẻ trong việc sắp xếp nội dung mạch lạc hơn.

Thực hành chủ động

Thực hành chủ động là chiến lược giúp học sinh vận dụng kiến thức được học vào thực tế đời sống. Thực hành chủ động bao gồm các hoạt động như kỹ năng viết, thảo luận nhóm, thu thập và tổng hợp thông tin, đặt câu hỏi và giải quyết vấn đề. Khác với việc học thụ động, chiến lược thực hành chủ động sẽ giúp trẻ phát triển tư duy bậc cao thông qua lồng ghép kiến thức vào thực tế.

Dành thời gian làm bài tập mỗi ngày

Để đạt được mục tiêu học tập như kỳ vọng, học sinh phải học tập chăm chỉ và bề bỉ luyện tập thường xuyên. Bố mẹ nên khuyến khích con phân bổ thời gian mỗi ngày để ôn tập và thực hành kiến thức đã học. Việc luyện tập thường xuyên không chỉ giúp con hiểu sâu vấn đề mà còn hình thành bộ nhớ dài hạn.

Geniebook - Ứng dụng công nghệ AI mới giúp con học tiến bộ sau 8 bài tập

Ngoài các chiến lược trên, công nghệ cũng hỗ trợ hữu ích cho quá trình học tập của trẻ.

Nền tảng của sự thành công đến từ thói quen học tập chủ động và chăm chỉ ôn luyện mỗi ngày.
Nắm bắt điều này, Geniebook - nền tảng học trực tuyến hàng đầu đến từ Singapore phát triển công nghệ AI giúp trẻ hiểu rõ điểm mạnh điểm yếu, từ đó thiết kế bộ bài tập cá nhân hóa phù hợp với năng lực của con.

Học sinh Geniebook đang làm bài kiểm tra năng lực. Ảnh Geniebook

Cụ thể, công nghệ AI của Geniebook sẽ đồng hành với con từ những ngày đầu học. Dựa trên thuật toán thông minh, công nghệ AI sẽ kết nối dữ liệu của những học sinh từng học trước kia có năng lực gần giống với học sinh mới. Tiếp đến, AI của Geniebook sẽ chắt lọc từ hơn 300.000 câu hỏi để thiết kế bộ bài tập cá nhân hóa phù hợp cho con ôn luyện. Ngoài ra, công nghệ AI mới sẽ gợi ý chủ đề con cần tập trung học và thực hành mỗi tuần.

GenieClass - lớp học trực tuyến với giáo viên nước ngoài giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao cùng bài giảng trực quan, trò chơi tương tác, mang đến trải nghiệm học tập thú vị, mới lạ đến học sinh. Mọi bài giảng đều được lưu trên hệ thống để học sinh có thể xem lại bất kỳ lúc nào.

Ngay sau giờ học trên GenieClass, nếu trẻ vẫn còn thắc mắc thì có thể đặt câu hỏi và nhận giải đáp từ giáo viên song ngữ (Anh - Việt) thông qua công cụ trò chuyện GenieAsk.

Chiến lược học tập thông minh này, theo thống kê của đơn vị, Geniebook đã giúp hơn 90% học sinh theo học cải thiện năng lực lẫn điểm số chỉ sau 8 bài tập.

Như bạn Hoàng Quân - học sinh tại Geniebook, những ngày đầu Quân gần như không thể tự học và làm bài tập. Nhờ sự động viên từ cố vấn học tập, được làm bài phù hợp với năng lực và sự nỗ lực của bản thân, hiện Quân có thể tự giải được 2-3 bộ bài tập/buổi học và hứng thú với việc thực hành mỗi ngày trên Geniebook.

Tương tự, bạn Hoàng Tuấn - lớp 6 trường THPT chuyên Amsterdam nhờ tinh thần kỷ luật và nỗ lực thực hành và sau thời gian được làm bài với đúng năng lực của bản thân, đã tiến bộ vượt bậc. Tuấn không chỉ tiến bộ ở các môn Toán và tiếng Anh mà còn đoạt nhiều giải thưởng tại các kỳ thi quốc tế.

Để duy trì sự hứng thú và tạo động lực cho học sinh, Geniebook tích hợp hệ thống tích điểm đổi quà không giới hạn Bubble Store giúp học sinh làm quen với việc đặt mục tiêu, chủ động học và không ngừng nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra.

Hiện, Geniebook đang có chương trình ưu đãi trả góp học phí lãi suất 0% cho phụ huynh đăng ký các khóa học Toán, tiếng Anh và Khoa học trước 30/8/2023.

Phụ huynh tham khảo chương trình ưu đãi học phí lãi suất 0% tại https://go.geniebook.com/toan-tu-duy-singapore/ (số lượng có hạn và có thể kết thúc sớm).

Geniebook TP.HCM: Tầng 3, tòa nhà Vimedimex 246 Cống Quỳnh, Q. 1, TP.HCM

0972737993 | 0388865348 | 0975612158 | 0989843897

Geniebook Hà Nội: Toong IPH, Tầng 3, toà nhà Indochina Plaza, 241 Xuân Thủy, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

0325627959 | 0986996952 | 0343021702 | 0988956053 | 0392749911

Lệ Thanh