Ngày 4/4, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Dũng (49 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) về tội “Giết người".

Theo truy tố, Dũng và chị Đỗ Thị Hoàng Diễm chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2011 (không có đăng ký kết hôn). Đến tháng 5/2021, chị Diễm nảy sinh tình cảm với anh Nguyễn Thanh Tiếng (ngụ quận 8).

Khoảng 19h45 ngày 17/7/2021, khi đang ở nhà mẹ đẻ, Dũng gọi điện cho chị Diễm nói chuyện. Trong lúc trò chuyện, nghi ngờ anh Tiếng đang ở cùng chị Diễm nên Dũng lấy chiếc kéo, giấu vào người rồi đi tìm vợ “hờ”.

Bị cáo Nguyễn Văn Dũng tại phiên tòa

Tuy nhiên, tới nơi Dũng không gặp chị Diễm mà phát hiện thấy anh Tiếng đang ở trong phòng ngủ của Dũng và chị Diễm. Nhìn thấy Dũng, anh Tiếng hoảng hốt bỏ chạy thì bị Dũng đuổi theo, dùng kéo đâm nhiều nhát vào lưng và người.

Dù rất đau nhưng anh Tiếng vẫn ráng chạy ra ngoài đường nhờ người dân báo công an rồi gục chết tại bờ kè.

Thấy tình địch trọng thương bỏ chạy, Dũng không đuổi theo nữa mà đi ra ngoài thì phát hiện chị Diễm đang ngồi trên xe gắn máy. Dũng lao tới, đâm liên tiếp nhiều nhát vào người rồi gọi điện cho con gái chị Diễm tới đưa mẹ đi cấp cứu.

Gây án xong, Dũng tới cơ quan công an đầu thú.

Dù được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng do vết thương quá nặng, chị Diễm đã tử vong ngay sau đó.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Nguyễn Văn Dũng tỏ ra bình thản, không hề ăn năn trước tội ác mình gây ra. Khi được tòa cho nói lời sau cùng trước khi nghị án, bị cáo đã từ chối, không một lời xin khoan hồng hay xin lỗi gia đình các nạn nhân.

Xét thấy, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, có tính chất côn đồ, gây hoang mang dư luận. Bị cáo đã cố ý tước đoạt đi tính mạng của hai nạn nhân tới cùng, không còn khả năng cải tạo. Vì vậy, sau khi nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Dũng tử hình.