Ngày 26/10, Đoàn công tác của Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) Trung ương do ông Phương Đình Anh, Phó Chánh Văn phòng Điều phối NTM Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc để góp ý về hồ sơ và đánh giá kết quả khảo sát thực tế tình hình xây dựng NTM của huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. 

W-anhminhhoa-8.png
Ảnh minh hoạ

Đến nay, huyện có 24/24 xã NTM đảm bảo duy trì xã NTM và 06/24 xã đảm bảo duy trì xã NTM nâng cao. Thị trấn Cái Bè đạt 9/9 tiêu chí Đô thị văn minh. Huyện có 22 sản phẩm OCOP tại 11/24 xã. Công tác bảo vệ môi trường nông thôn được chú trọng. Chất lượng giáo dục, y tế, đời sống văn hóa ngày càng được nâng cao. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, hệ thống tổ chức chính trị ngày càng vững mạnh, dân chủ ở cơ sở được phát huy.

Qua kiểm tra thực tế và thẩm định hồ sơ, các thành viên trong đoàn công tác Trung ương đánh giá cao sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị huyện cũng như sự đồng thuận, chung tay của người dân trong xây dựng NTM, nhất là các nội dung liên quan đến lĩnh vực môi trường, tổ chức sản xuất, giáo dục, cơ sở vật chất văn hóa… Đồng thời, đoàn công tác cũng chỉ rõ ưu điểm, nhược điểm của từng tiêu chí và các vấn đề liên quan cần bổ sung, chỉnh sửa trong việc hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục trình công nhận đạt chuẩn NTM của huyện.

Kết luận buổi làm việc, ông Phương Đình Anh, Phó Chánh Văn phòng Điều phối NTM Trung ương đã đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện đạt được trong công tác xây dựng NTM. Đồng thời, đề nghị huyện tiếp thu ý kiến góp ý của các thành viên đoàn công tác, điều chỉnh để hoàn thiện hồ sơ gửi về Văn phòng Điều phối Trung ương để trình thẩm định huyện đạt chuẩn NTM.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Hoàng Nhật Nam, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang, Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh trân trọng tiếp thu những ý kiến đóng góp của đoàn công tác. Ông cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan và huyện Cái Bè tiếp tục khảo sát, bổ sung, làm rõ một số nội dung đóng góp của đoàn công tác, từ đó, sớm hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị xét, công nhận huyện Cái Bè trở thành huyện NTM.

Thanh Bình, và nhóm PV, BTV