Pagani vừa ra mắt mẫu xe mới với tên gọi Utopia Roadster. Phiên bản mui trần của mẫu hypercar này cung cấp cả tùy chọn mui cứng và mui mềm. Theo hãng xe nước Ý, trang bị này không làm tăng trọng lượng của xe so với biến thể coupe đã ra mắt từ tháng 9 năm 2022. 

Trong khi các hãng xe thường khiến trọng lượng bản mui trần tăng lên, Pagani Utopia Roadster vẫn giữ nguyên trọng lượng 1.280 kg ở bản Coupe. Thành tựu này đạt được nhờ vào việc phát triển đồng thời cả hai kiểu thân xe, chia sẻ cùng một khung gầm monocoque và các thông số kỹ thuật khác.

Phần mui cứng của xe có thể đóng/mở thủ công nhưng không thể cất bên trong xe như một số siêu xe khác. 

Do đó, nhà sản xuất đã trang bị thêm phần mui mềm gấp gọn trong một chiếc vali đặt phía sau hai ghế ngồi. Bên cạnh đó, người dùng có thể sử dụng một chiếc vali da khác làm từ sợi carbon, đặt trong khoang đặc biệt bên cạnh động cơ xe. 

pagani utopia 5.jpg

Ngoài phần mui xe được thiết kế lại, Utopia Roadster vẫn giữ nguyên kiểu dáng của phiên bản Coupe cùng loại cửa mở dạng cánh bướm. 

Bên trong khoang nội thất, các nhà thiết kế của Pagani đã bổ sung cặp thảm sàn mới với thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc thuyền cao tốc. Chìa khóa cũng tinh chỉnh lại thiết kế, mang hình dáng không có mui giống với chiếc xe.

Pagani cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa cho khách hàng mua Utopia Roadster, bao gồm cả cấu hình Sport Pack trên biến thể mui cứng (Coupe). Chiếc xe trưng bày đi kèm gói này nhưng đặc biệt hơn nhờ ngoại thất hoàn thiện từ chất liệu carbon màu đỏ Habanero Red, kết hợp với bộ mâm carbon Aeroblade.

pagani utopia 12.jpg

Động cơ V12 dung tích 6.0 lít tăng áp kép của AMG trang bị trên chiếc hypercar này sản sinh công suất 852 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm. Hệ dẫn động của xe là loại cầu sau, đi kèm hộp số Xtrac 7 cấp có thể sang số tự động hoặc thủ công bằng tay, được hỗ trợ bởi bộ vi sai điện tử.

pagani utopia 13.jpg

Mẫu xe này còn có hệ thống treo chủ động và hệ thống cảm biến tiên tiến, gọi là Pirelli Cyber Tyre. Công nghệ này tương thích với bộ lốp Pirelli P Zero Corsa, Winter và Trofeo RS, gửi thông tin từ lốp xe tới các hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo.

pagani utopia 14.jpg

Pagani Utopia Roadster sẽ có màn ra mắt trước công chúng tại Tuần lễ Xe hơi Monterey. Theo công bố của thương hiệu xe Italy, chỉ có 130 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới kèm mức giá khởi điểm khoảng 3,4 triệu USD (tương đương khoảng 85,8 tỷ VNĐ). Nếu về Việt Nam, chiếc xe này phải đóng đầy đủ các khoản thuế phí khoảng 400 tỷ đồng.

Theo Carscoops

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!