Vào đêm 5/5 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin - đồng tiền mã hóa số một thế giới bất ngờ giảm mạnh. Mở đầu “cây nến ngày” ở mức giá 39.700 USD, thế nhưng đến cuối ngày, giá mỗi Bitcoin giảm mạnh xuống chỉ còn 36.500 USD. 

Ở cùng thời điểm, trên thị trường mua khống, bán khống (hợp đồng tương lai), giá Bitcoin thậm chí tụt xuống chỉ còn 35.500 USD. Động thái này đã khiến một loạt nhà giao dịch bị thanh lý lệnh mua khống. 

Giá Bitcoin đã giảm mạnh trong nửa đêm 5/5, rạng sáng ngày 6/5.

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 24 tiếng đồng hồ, giá Bitcoin đã mất tới 8% giá trị. Đây là mức giá thấp nhất của Bitcoin kể từ thời điểm ngày 24/2/2022, khi giá Bitcoin tụt xuống mốc 34.000 USD. 

Động thái sụt giảm giá mạnh của Bitcoin đã tác động không nhỏ tới thị trường tiền mã hóa. Một loạt các đồng tiền mã hóa mạnh như Ethereum (ETH), Binance Coin (BNB), Polkadot (DOT)... đều mất từ 10-15% giá trị. 

Ở thời điểm hiện tại, rạng sáng ngày 6/5 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin đã hồi về mức 37.000 USD. Mặc dù vậy, thị trường crypto vẫn đang chìm trong sắc đỏ. 

Việc giá Bitcoin giảm sốc 3.000 USD đã khiến thị trường crypto chìm trong sắc đỏ.

Nguyên nhân chính tác động đến giá Bitcoin nhiều khả năng liên quan đến việc Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) công bố tăng lãi suất cho vay thêm 0,5%. Quyết định này có hiệu lực kể từ tháng 6/2022.

Đây là mức tăng lãi suất đã được các chuyên gia dự báo từ trước. Do vậy, phản ứng đầu tiên của cả thị trường crypto là giá tăng nhẹ. Tuy vậy, chỉ ít giờ đồng hồ sau đó, thị trường crypto đã quay đầu và chuyển sang xu hướng giảm.

FED tăng lãi suất và các chỉ số kinh tế đều đi xuống được cho là nguyên nhân chính tác động tới giá Bitcoin.

Điều tương tự cũng diễn ra trên thị trường chứng khoán khi trong ngày 5/5, chỉ số Dow Jones đã mất hơn 1.000 điểm. Các chỉ số quan trọng khác như S&P 500 và Nasdaq có mức sụt giảm lần lượt là 3,5% và 4,7%.

Không nằm ngoài xu thế giảm chung của thị trường, giá các cổ phiếu công nghệ đều đã sụt giảm mạnh trong hôm nay. Cổ phiếu Meta Platform (Công ty mẹ của Facebook) mất 5,8% giá trị. Tình hình không khả quan hơn với Amazon và Microsoft khi giá cổ phiếu của 2 “ông lớn” này cũng đã giảm lần lượt ở mức 7,1% và 4,7%.

Trọng Đạt