Tại thời điểm cuối giờ chiều ngày 11/4 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin mất mốc 42.000 USD, xuống còn 41.517 USD/BTC. 

Trong 24 giờ qua, giá giao dịch đồng mã hoá này có lúc xuống tới 41.238 USD/BTC, cao nhất lên đến 43.421 USD, chênh nhau khoảng 1.600 USD. Tổng giá trị mua bán Bitcoin trên toàn thị trường đạt 11,81 tỷ USD, với khoảng 218.201 lượt giao dịch, theo Coindesk. 

Xuống dưới mốc 42.000 USD đồng nghĩa với việc đồng tiền có giá trị vốn hoá lớn nhất hiện nay chạm đáy trong 11 ngày đầu tiên của tháng 4. 

{keywords}

Bitcoin xuống thấp nhất trong 5 ngày qua, trong bối cảnh nhiều đồng tiền kỹ thuật số khác cũng đỏ lửa. (Ảnh chụp màn hình trang Google Tìm Kiếm)

Hồi đầu tháng, đồng tiền số này giao dịch ở mức trên 45.000 USD, có giai đoạn gần đạt 47.000 USD, sau đó tuột dốc trong khoảng một tuần nay.

Dù vậy, đây chưa phải là mốc thấp nhất của Bitcoin trong 30 ngày qua. Quãng thời gian này tháng trước, đồng mã hoá có giá trị nhất hiện nay rơi xuống khoảng 38.755 USD/BTC.

Không chỉ Bitcoin, rất nhiều đồng tiền mã hoá khác đều rớt giá trong khoảng 7 ngày qua, theo số liệu của Coinmarketcap. Chỉ một số đồng tiền ổn định (stable coin) như USDC hay USDT thoát khỏi sắc đỏ. Bên cạnh đó, đồng GMT của dự án mới nổi StepN dù trồi sụt nhưng cũng đang có dấu hiệu tăng trở lại.

Các đồng tiền mã hoá rớt giá trong bối cảnh thị trường nhiều biến động. Chẳng hạn, tựa game Axie Infinity đình đám bị hack khoảng 600 triệu USD, dẫn đến sự lo lắng của một bộ phận người chơi. Cuộc chiến tại Ukraine cũng ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư. Bên cạnh đó, thông tin Cục Dữ trữ liên bang Mỹ (FED) muốn cắt giảm bảng cân đối kế toán của ngân hàng trung ương để kiềm chế lạm phát cũng góp phần làm thị trường nhấp nhổm.

Giữa bối cảnh này, một số chuyên gia vẫn lạc quan cho rằng giá BTC có thể lên mốc 48.000 USD trong tương lai gần, song một số người am hiểu khác lại cho rằng rất khó đoán định giá đồng tiền này trong giai đoạn hiện nay.

Hải Đăng