Tại Việt Nam, những chiếc BMW 3-Series đầu tiên (thế hệ thứ tư mang mã hiệu E46) được nhà máy ô tô Hòa Bình lắp ráp và phân phối trong khoảng thời gian 1999 - 2005, và đây cũng là đời xe đang được nhiều chủ cũ bán lại với mức giá trên dưới 200 triệu đồng tùy vào phiên bản và chất lượng còn lại của chiếc xe. 

Chiếc BMW 325i E46 đời 2003 trong bài viết này đang được rao bán với giá 185 triệu đồng. Con số này được cho là giá hời đối với những ai lần đầu mua xe số tự động, trang bị đủ tiện nghi ghế điện, đèn tự động..., nhưng thực tế có như vậy không? Hãy cùng VietNamNet tìm hiểu thêm.

BMW 325i đời 2003 đang bán giá 185 triệu đồng. 

Người bán giới thiệu chiếc xe còn nguyên bản, không qua độ chế. Nhìn qua ngoại thất với lớp sơn đen sáng bóng, khó có thể đoán được chiếc BMW 325i đã qua 20 năm sử dụng. Điều đó cho thấy, xe được chăm sóc khá kỹ cho vẻ bề ngoài.

BMW 3-Series E46 có cấu trúc thân xe cứng hơn thế hệ E36 trước đó tới 70% nhờ sử dụng vật liệu nhôm ở nhiều bộ phận của xe để tăng chất lượng bao gồm cả hệ thống treo. Đây cũng là chiếc xe dẫn động cầu sau có tỉ lệ phân bổ trọng lượng trước sau đạt đến lý tưởng 50/50.

Bên trong nội thất khá thoáng nhưng bộ ghế đã được bọc lại theo phong cách pha chỉ thêu lưới mắt cáo. Dù đã qua 20 năm, nhưng xe vẫn được trang bị nhiều tính năng hiện đại còn sử dụng đến ngày nay như vô lăng ba chấu thể thao tích hợp kiểm soát hành trình (cruise control), phím điều khiển hệ thống giải trí, đàm thoại không dây, đèn chiếu sáng tự động,...  

Gương chiếu hậu điều khiển điện, điều hòa hai vùng độc lập. Hệ thống giải trí trên xe lạc hậu, nhưng người mua hoàn toàn có thể thay bằng màn hình cảm ứng tích hợp định vị GPS và giữ lại dàn loa đi theo xe.

Chiếc BMW 325i 2003 trang bị khối động cơ 2.5L 6 xy-lanh, kết hợp cùng hộp số tự động 5 cấp cho công suất tối đa 184 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại hơn 230 Nm tại tua máy 3.500 vòng/phút.

Ưu điểm của BMW 325i E46 đời 2003:

Tuổi xe cao nhưng ngoại hình xe gọn gàng và thể thao, không hề lỗi mốt. Phần đầu xe cũng rất gọn gàng với mặt ca lăng quả thận màu đen, 2 cụm đèn pha xenon với các dải LED tròn “Angel Eyes” đặc trưng. Sau 15 năm, đây vẫn là 1 "bộ mặt" có thể thu hút sự chú ý trên đường phố. 

Xe có đủ 6 túi khí, bao gồm túi khí bên hông cho mọi hành khách trên xe. Khung gầm của chiếc xe này cũng chắc chắn hơn nhiều so với xe bình dân hiện nay. Động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng tương đối dễ sửa ở nhiều gara. Khả năng cách âm của BMW 325i 2003 được đánh giá cao, thể hiện ở chỉ số độ ồn 65 dB ở tốc độ 80 km/h. Bên cạnh đó, xe chuyển số khá êm và mượt, đồng thời có sẵn chế độ Sport cho người lái thích cảm giác thể thao.

Nhược điểm:

Hệ thống làm mát động cơ sử dụng quá nhiều chi tiết bằng nhựa, dễ bị biến dạng hoặc hư hại theo thời gian, nên cần thường xuyên bảo dưỡng, kiểm tra.

Ngoài ra, ở đời này khung phụ phía sau của xe khá yếu, dễ hỏng ngàm giảm chấn, xe cũng dễ mắc bệnh chảy dầu máy do nhiệt độ làm việc cao của động cơ BMW làm lão hóa các gioăng cao su. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe khi chạy phố còn ở mức cao, trung bình từ 12-15 lit/100km. 

Hiện tại các phụ tùng thay thế cho E46 vẫn còn nhiều người bán nhưng chất lượng cũng như giá cả không đồng nhất, đòi hỏi người dùng phải hiểu kỹ về xe. 

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện về các ưu nhược điểm của xe qua trải nghiệm của  bạn tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!