Đám đông lao vào nhặt số tiền mặt trị giá 20.000 Nhân dân tệ (3.000 USD) được một gia đình ném từ ban công xuống trong dịp mừng sinh nhật con 16 tuổi. Sự việc xảy ra ở thành phố An Huy, phía đông Trung Quốc

Theo Shangyou News, trong video được lan truyền trên mạng xã hội, sau buổi tiệc mừng sinh nhật người con 16 tuổi, các thành viên trong gia đình giấu tên đã đứng trên ban công, mở chiếc túi nilon chứa những xấp tiền trị giá hàng trăm Nhân dân tệ xuống đám đông đứng ở dưới.  

Cô Yang, một người họ hàng của gia chủ, cho biết bữa tiệc sinh nhật có hàng chục người tham dự bao gồm người thân họ hàng, bạn bè và người quen.

Cũng theo cô Yang, cô rất ngạc nhiên trước mức độ hăng hái nhặt tiền của đám đông. Nhưng cô này không dám xông vào do mới thực hiện ca phẫu thuật nên sợ cảnh chen lấn sẽ ảnh hưởng tới vết mổ. 

“Mọi người đang điên cuồng”, tiếng cô Yang nói trong video.  

Đây không phải là lần đầu tiên gia chủ tổ chức bữa tiệc sinh nhật có hành động ném tiền. Bởi theo cô Yang, trước đây, gia đình này cũng từng làm chuyện tương tự, và xem đây là cách chia sẻ vận may. Tuy nhiên, “Đây không phải là phong tục văn hóa ở địa phương”. 

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã để lại bình luận chỉ trích gia đình ném tiền là “không tôn trọng” người khác như “Tôi nghĩ gia đình này chỉ muốn khoe của”, hay “Chuyện gì sẽ xảy ra nếu như có cảnh giẫm đạp?”. 

Song không ít người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước mức độ hào phóng của gia chủ. “Gia đình này thật tốt bụng”, “Gia đình này sống ở đâu vậy? Tôi muốn được làm hàng xóm của họ”, hai ý kiến của cư dân mạng Trung Quốc.