{keywords}
Tư vấn, khám bệnh tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

Ngày 7/6, Bệnh viện ĐH Y dược TPHCM gửi cảnh báo người dân về tình trạng giả mạo nhân viên y tế của đơn vị, gọi điện tư vấn khám bệnh và mua thuốc qua điện thoại trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo Bệnh viện ghi nhận, mới đây có một số cá nhân mạo danh, sử dụng đầu số điện thoại lạ, tự nhận là bác sĩ của Bệnh viện ĐH Y dược TPHCM tư vấn sức khỏe, khuyến cáo người bệnh không đến bệnh viện trong giai đoạn giãn cách xã hội. Đối tượng này khuyên người bệnh nên tự mua thuốc uống tại nhà, hoặc hướng dẫn người nhà mua thuốc tại các nhà thuốc ngoài bệnh viện để được giảm giá 50%, hoặc chuyển tiền vào tài khoản cá nhân để “bác sĩ” mua thuốc gửi về nhà cho người bệnh.

“Sau khi làm việc với các cơ quan chức năng có thẩm quyền và rà soát lại tất cả quy trình, đơn vị xác nhận đây là lừa đảo, giả mạo nhân viên y tế nhằm mục đích trục lợi” - ĐH Y dược TPHCM khẳng định.

Bệnh viện ĐH Y dược TPHCM lưu ý, trong thời gian giãn cách xã hội, Bệnh viện vẫn tổ chức khám chữa bệnh ngoại trú bình thường. Tất cả người bệnh, người nhà đến Bệnh viện đều được sàng lọc, phân luồng, khai báo y tế, đo thân nhiệt nhằm không để ca nghi nhiễm/ ca bệnh COVID-19 vào khuôn viên Bệnh viện.

Cùng ngày, BS Phạm Thanh Việt - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Chợ Rẫy cũng lên tiếng cảnh báo về việc một số người tự xưng là “bác sĩ” của Bệnh viện, gợi ý người bệnh mua thực phẩm chức năng gây bức xúc trong thời gian qua.

Bộ Y tế quy định bác sĩ không được phép kê thực phẩm chức năng trong đơn thuốc (thực phẩm chức năng không phải là thuốc điều trị).

“Nếu có người gọi điện thoại tư vấn về thực phẩm chức năng và nói rằng đây là chỉ định của bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, tốt hơn hết mọi người nên cảnh giác vì rất nhiều khả năng đây chính là những cuộc gọi mang tính chất lừa người bệnh để trục lợi” - BS Việt khuyến cáo. 

“Nhân viên y tế của khoa Khám bệnh Bệnh viện ĐH Y dược TPHCM chỉ sử dụng số điện thoại cố định tại các phòng khám chuyên khoa, không sử dụng điện thoại cá nhân, chủ động liên hệ người bệnh để tư vấn về tình trạng bệnh, tình hình sử dụng thuốc và nhắc lịch tái khám. Bệnh viện không tư vấn chuyển tiền vào tài khoản cá nhân để mua thuốc cho người bệnh hoặc hướng dẫn người bệnh đến nhà thuốc ngoài Bệnh viện mua để được giảm giá...

Do vậy, nếu người bệnh hoặc người nhà nghi ngờ có bất thường cần liên hệ ngay đến bộ phận chăm sóc khách hàng 1900 7178 (trong giờ hành chính), hoặc số điện thoại tổng đài bệnh viện (028) 3855 4269 (24/7) để được hỗ trợ” - Bệnh viện ĐH Y dược TPHCM nhấn mạnh.

 Theo Tiền Phong