Hơn một tháng qua, gia đình cô gái Lương Hải Như (SN 1999, xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) rốt ráo tìm kiếm xung quanh các sông, hồ ở xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, đặc biệt từ khu vực cầu Cù Sơn đến cầu Tân Phú (Quốc Oai).

Đây là hai địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất bởi những manh mối liên quan đến Hải Như trước khi mất tích. Gia đình cô đã thuê cứu hộ, thợ lặn tìm kiếm suốt 30 ngày, nhưng cũng không đem lại kết quả.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm tại khu vực cầu Cù Sơn

Cả gia đình thậm chí không trở về nhà, mà ở tạm tại xã Vân Côn để tiện cho việc ngày đêm tìm kiếm Hải Như. Thương họ mất con lại phải lặn lội cả tháng trời, nhiều người dân đã lo cho gia đình chỗ ở, cùng tham gia tìm kiếm và nhiệt tình chỉ đường khi họ cần.

Chị gái Lương Hải Như là Lương Quỳnh Như cho biết, không chỉ mệt mỏi về thể xác, cả nhà còn vô cùng áp lực về tinh thần khi đối diện với quá nhiều tin đồn ác ý trên mạng xã hội.

“Gia đình tôi cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của người dân quanh khu vực cầu Cù Sơn, xã Vân Côn thời gian qua. Mấy ngày nay có một số người nói là nhà hảo tâm, thầy… nói giúp gia đình tìm kiếm em gái tôi, nhưng ngay sau đó họ lại chia sẻ lên mạng xã hội là gia đình tôi trục lợi từ việc em gái mất tích”, chị Quỳnh Như bức xúc nói.

Chị Quỳnh Như cũng cho biết, có nhiều cá nhân trục lợi để gây quỹ và tung tin đồn sai sự thật về gia đình cô.

Về phía gia đình, Quỳnh Như khẳng định: “Tuy nhà tôi không khá giả, nhưng đã dừng, không nhận bất cứ khoản ủng hộ nào từ ngày 16/8. Vì vậy, gia đình mong người dân không gửi bất cứ hỗ trợ gì, để kẻ xấu không có cơ hội trục lợi". 

Không chỉ có vậy, chị Quỳnh Như chia sẻ, trong những ngày gần đây, khi gia đình đi tìm kiếm Hải Như thì xuất hiện nhóm thanh niên lạ mặt đi theo. Họ không giúp đỡ mà đứng cản trở, chỉ trỏ công việc gây ức chế cho gia đình.

Cô gái trẻ Hải Như trước khi mất tích. Ảnh gia đình cung cấp 

Chị Quỳnh Như cho biết, em gái cô rời khỏi phòng trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa vào lúc 20h ngày 14/7.

Đến khoảng 21h cùng ngày, gia đình không liên lạc được với Hải Như. Lần theo định vị điện thoại, Quỳnh Như phát hiện điểm bất thường khi thấy vị trí của em gái thay đổi từ địa điểm xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ sang cầu Cù Sơn.

Đến ngày 26/7, người nhà Hải Như nhận được điện thoại báo xe máy và điện thoại của cô đang nằm tại bãi gửi xe ở phố Tú Mỡ, quận Cầu Giấy.

Trưa 2/8, gia đình tiếp tục phát hiện một chiếc dép của Hải Như ở khu vực cầu Cù Sơn. Sau đó vài ngày, túi xách và một số vật dụng cá nhân của cô gái 23 tuổi lần lượt được tìm thấy ở mép bờ sông cầu Tân Phú, huyện Quốc Oai - cách nơi tìm thấy chiếc dép khoảng 500-600m.

Hà Nội: Quần nát khúc sông tìm cô gái mất tích, dùng cả camera quay dưới nướcNgày 18/8, lực lượng cứu hộ của Công ty TNHH Cứu hộ giao thông 116 Thái Bình (tỉnh Thái Bình) tiếp tục tổ chức tìm kiếm ở khu vực cầu Cù Sơn (Vân Côn, Hoài Đức, Hà Nội), nơi nghi cô gái trẻ mất tích từ ngày 14/7.
Rà từng bụi cây, câu từng bao tải để tìm kiếm nữ sinh mất tích ở Hà Nội

Rà từng bụi cây, câu từng bao tải để tìm kiếm nữ sinh mất tích ở Hà Nội

Bất chấp nắng nóng, đội cứu hộ 116 vẫn rà từng bụi cây, câu từng bao tải trên khúc sông qua cầu Cù Sơn (Hoài Đức, Hà Nội) để tìm kiếm cô gái sinh năm 1999 bị mất tích.