Chiều 17/8, con đường dẫn ra khu vực cầu Cù Sơn kín người qua lại. Hàng trăm người dân đứng theo dõi đội cứu hộ tìm kiếm cô gái trẻ Lương Hải Như ở xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ được gia đình báo mất tích từ ngày 14/7.

Người dân đến khu vực này rất đông 
Người dân tập trung khá đông tại khu vực lực lượng cứu hộ tìm kiếm 

Đội cứu hộ Công ty TNHH Cứu hộ giao thông 116 Thái Bình (tỉnh Thái Bình) do ông Nhâm Quang Văn là Đội trưởng mang theo 2 cano cùng hàng chục thành viên từ Thái Bình đến cầu Cù Sơn tìm kiếm cô gái trẻ.

Ông Nhâm Quang Văn cho biết, Đội cứu hộ 116 dự kiến sẽ tìm kiếm trong 2 ngày. Việc này hoàn toàn miễn phí.

Chiếc thuyền của lực lượng tìm kiếm được cẩu xuống sông


"Chúng tôi bắt đầu tìm kiếm tại khu vực gia đình tìm thấy 1 chiếc dép nghi là của thiếu nữ", ông Văn chia sẻ.

Khu vực tổ chức tìm kiếm trong vòng bán kính 500m, ngược về phía thượng nguồn, hạ nguồn của cầu Cù Sơn. Trong lần tìm kiếm này, lần đầu tiên đơn vị sử dụng camera quay dưới nước.

Lực lượng tìm kiếm chuẩn bị cẩu thuyền xuống khu vực để tìm kiếm 
Chiếc thuyền cứu hộ được đưa xuống sông
Kiểm tra thiết bị trước khi thực hiện công việc
Dùng camera tìm kiếm dưới nước

Theo chia sẻ từ chị gái của Lương Hải Như, cô gái này rời khỏi phòng trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa vào lúc 20h ngày 14/7. Đến 21h cùng ngày, gia đình không thể liên lạc được với Như. Khi đi, Hải Như mặc áo màu trắng hoặc sáng màu, chạy xe máy Vision màu đen.

Khi mới mất liên lạc với Hải Như, chị gái của cô đã lần theo định vị trên điện thoại để tìm kiếm thì thấy có dấu hiệu bất thường khi địa điểm thay đổi từ xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ sang cầu Cù Sơn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức chỉ trong 1 đêm.

Lo lắng cô gái đã gặp chuyện chẳng lành, gia đình lập tức liên hệ với cơ quan chức năng.

Đến ngày 26/7, người nhà cô gái nhận được điện thoại báo xe máy và điện thoại của Như đang nằm tại bãi giữ xe ở phố Tú Mỡ, quận Cầu Giấy.

Đội cứu hộ 116 sẽ dành 2 ngày để tìm kiếm Lương Hải Như

Đến ngày 27/7, theo yêu cầu từ đơn đề nghị của ông L.V.T (bố Hải Như), cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định truy tìm người mất tích có dấu hiệu liên quan đến tội phạm.

Chiều ngày 17/8, xuất hiện nhiều thông tin cho rằng gia đình Lương Hải Như đã tìm thấy một phần thi thể của nạn nhân.

Liên quan đến thông tin trên, chỉ huy Công an huyện Hoài Đức cho biết, thông tin trên là sai sự thật. Cơ quan chức năng và gia đình vẫn đang tìm kiếm người mất tích.

Chị Lương Quỳnh Như (chị gái Hải Như) cũng xác nhận, thông tin trên là bịa đặt. Gia đình vẫn đang nỗi lực lực tìm kiếm em gái, đến giờ vẫn chưa có thêm manh mối nào.

"Gia đình mình đang rất mệt mỏi sau nhiều ngày tìm kiếm nên mong cộng đồng mạng không đưa tin xuyên tạc, gây hoang mang cho người thân và dư luận", chị Như chia sẻ.