Tháng 9 vừa qua, vợ chồng chị Nguyễn Thị Phương Thảo (tên thường gọi Thảo Anh, 28 tuổi, Hải Phòng) gác lại công việc kinh doanh để đưa con gái - bé Súp Lơ (4 tuổi) đến trải nghiệm khu nghỉ nằm trong vườn quốc gia Núi Chúa, Ninh Thuận. Có thời điểm, căn phòng đắt nhất tại khu nghỉ này có giá lên tới 7.000 USD (khoảng 160 triệu đồng)/đêm. Nơi đây được nhiều doanh nhân, nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam lựa chọn để nghỉ dưỡng dài ngày.

Chị Thảo Anh cho biết, tổng chi phí phòng nghỉ, dịch vụ của gia đình tại khu nghỉ trong 10 ngày khoảng 500 triệu đồng. Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho chuyến đi, 9x Hải Phòng còn đầu tư chi phí mua thiết bị chụp ảnh, flycam, trang phục, túi xách... cho cả gia đình lên tới gần 500 triệu đồng.

"Khi tôi chia sẻ về chuyến đi, có nhiều ý kiến cho rằng, gia đình "quá lãng phí", "khoe của", "cố tình gây chú ý"... Vợ chồng tôi quan điểm, bên cạnh nỗ lực hết mình cho công việc thì còn cần tận hưởng cuộc sống. Cứ một - hai tháng, chúng tôi lại đưa con đi nghỉ dưỡng dài ngày, vừa cùng nhau tận hưởng thiên nhiên Việt Nam vừa xả stress, tái tạo năng lượng tích cực", chị Thảo Anh chia sẻ trên báo VietNamNet.

Vợ chồng chị Thảo Anh và bé Súp Lơ tại khu nghỉ Ninh Thuận

Chị Thảo Anh chia sẻ, hai vợ chồng yêu thích du lịch từ thời còn đi học. Tuy nhiên, thời điểm đó, do điều kiện kinh tế chưa tốt, anh chị chủ yếu đi du lịch trải nghiệm ngắn ngày.

Sau này, công việc kinh doanh phát triển, vợ chồng chị Thảo có điều kiện tài chính tốt hơn, tuy nhiên họ lại có rất ít thời gian. Anh chị thường xuyên bị cuốn vào vòng quay công việc, luôn đối diện với áp lực, mệt mỏi. "Đến một thời điểm, chúng tôi nhận ra không thể chỉ tập trung vào công việc mà quên đi bản thân, gia đình", chị nói.

Anh chị lựa chọn các khu nghỉ nổi tiếng với vị trí địa lý đẹp, thiết kế đặc trưng và dịch vụ ấn tượng để nghỉ dưỡng. Đến nay, họ đã cùng nhau trải nghiệm qua InterContinental Đà Nẵng, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, Six Senses Ninh Vân Bay, Amanoi Ninh Thuận...

Tháng 9 vừa qua, cặp đôi đến khu nghỉ ở Ninh Thuận, đặt hạng phòng Ocean Pool Villa, với mức chi phí khoảng 50 triệu đồng/đêm (bao gồm cả ăn uống). Chị Thảo Anh đã tìm hiểu về khu nghỉ này từ lâu qua những bài chia sẻ cảm nhận của các doanh nhân, nghệ sĩ. 

Ngay khi máy bay đáp xuống sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa), vợ chồng chị được nhân viên đón về khu nghỉ bằng xe riêng, sang trọng, có bố trí đồ ăn uống nhẹ. "Điều tôi ưng ý nhất là thông tin khách hàng được bảo mật. Họ không sử dụng bảng ghi tên và chiếc xe cũng không đề tên khu nghỉ. Đây là điều khác biệt với một số khu nghỉ tôi từng trải nghiệm", chị Thảo Anh cho biết.

Dù quãng đường di chuyển khá xa, khoảng 70km nhưng gia đình nhỏ có thời gian để ngắm nhìn vùng vịnh Vĩnh Hy hoang sơ, nơi được mệnh danh là 1 trong 4 vịnh đẹp nhất Việt Nam. Khu nghỉ gây ấn tượng với chị Thảo bởi vị trí ấn tượng bên bờ vịnh, không gian an yên và xanh mướt.

Khi đến khu nghỉ, gia đình chị Thảo Anh được nhân viên hỗ trợ làm thủ tục check-in nhanh chóng ngay tại villa

Điểm yêu thích nhất của chị Thảo Anh tại căn villa này là bể bơi vô cực hướng biển, có nước ấm 24/24 để gia đình vui chơi bất cứ thời điểm nào. Tại villa có phòng khách rộng, liên thông với phòng ngủ. Nội thất thiết kế tinh tế bằng gỗ tự nhiên. Trong phòng có đầy đủ dịch vụ mini bar, máy pha cà phê, bàn làm việc view biển... Từ trong phòng, gia đình có thể nghe tiếng chim hót líu lo, tiếng sóng vỗ, tiếng gió rì rào... Không gian vô cùng thư thái và bình yên.

Chị Thảo Anh nhận xét, nhân viên tại khu nghỉ rất tinh tế. Khi gia đình tới nhận phòng, họ đã chuẩn bị đồ ngủ, dép dành riêng cho em bé Súp Lơ. Hàng ngày, nhân viên dọn phòng 7-8 lần, sắp xếp mọi đồ đạc của gia đình gọn gàng, ngăn nắp. "Tôi nói đùa với chồng, các bạn ấy như cô Tấm vậy. Gia đình cứ đi chơi về là thấy căn phòng tinh tươm", chị chia sẻ.

Vốn làm việc trong ngành làm đẹp nhưng khi tới đây, cặp đôi vẫn bất ngờ về trải nghiệm spa của khu nghỉ. "Sau chuyến đi dài, hai vợ chồng cảm thấy thư thái trong tiếng tiếng nhạc du dương, không khí mát mẻ và liệu trình chăm sóc chuyên nghiệp. Từ chiếc giường nằm tại spa cũng khiến khách hàng ưng ý", anh chị cho hay. 

Hàng ngày, tại khu nghỉ có nhiều hoạt động khác nhau để gia đình nhỏ tham gia trải nghiệm như chèo thuyền kayak, vẽ tranh, tập yoga, bắn cung, câu cá... Khu nghỉ phục vụ trà chiều rất hấp dẫn, các bữa ăn được thay đổi món liên tục từ ẩm thực Việt truyền thống tới món Âu. 

"Mỗi ngày thức dậy, gia đình lại được trải nghiệm những hoạt động thú vị khác nhau. Điều đó khiến chuyến đi không hề nhàm chán", chị Thảo Anh tâm sự. Thậm chí, chị còn cảm thấy "tiếc" khi phải chia tay khu nghỉ sau 10 ngày. "Những trải nghiệm ở đây thực sự khiến vợ chồng tôi hài lòng. Mọi bộn bề công việc dường như tan biến hết. Cả gia đình tận hưởng trọn vẹn sự bình yên bên nhau. Chính điều đó khiến chúng tôi nhớ nhung, tiếc nuối khi trở về. Nhất định, gia đình sẽ còn quay trở lại khu nghỉ", chị Thảo Anh cho biết.

(Ảnh: NVCC)