- Chị Nga vừa chỉ cho chúng tôi phòng của bé Bảo Ngọc vừa nói: “Gia đình này tội nghiệp lắm em. Bé Bảo Ngọc là người dân tộc Chăm một mình cha đi làm thuê nuôi cả nhà. Mẹ bé ở đây toàn ăn cơm từ thiện. Con bé vẫn còn bú sữa mẹ, ăn thế thì làm gì có sữa”.

Tin bài khác:

Nhìn bé Bảo Ngọc vẫn còn ngây thơ non nớt lắm. Mới chỉ có 1 tuổi đầu mà bé đã phải mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo. Tuổi thơ của bé không còn được vui đùa mà hằng ngày phải tiếp xúc với kim tiêm, dịch truyền.

Mỗi khi đau bé chỉ biết khóc vui biết cười, nhưng đau đớn hơn cả là sự bế tắc của cha mẹ bé đang không thể kiếm đủ tiền cho bé chữa bệnh.

Căn bệnh bạch cầu cấp mà bé Nguyễn Nữ Bảo Ngọc (dân tộc Chăm ở thôn Bình Minh, xã Phan Hòa, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) đang mang là một căn bệnh hiểm nghèo cần điều trị trong thời gian dài.

Căn bệnh rất nguy hiểm, nhưng bé cũng phải đi nhiều nơi mà không tìm ra nguyên nhân. Ở lứa tuổi của bé, việc nóng sốt ít cha mẹ nào lại nghĩ đó là căn bệnh nguy hiểm.

Sau nhiều lần chữa trị ở tuyến dưới không có hiệu quả, bé được bệnh viện chuyển lên tuyến trên điều trị. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh khó khăn không có tiền, nên cũng phải nửa tháng sau bé mới được đưa vào BV Nhi Đồng 1, TP.HCM, sau đó bé lại được chuyển qua BV Ung Bướu TP.HCM.

Hai vợ chồng anh Nguyễn Ức Duyên và chị Thổ Thúy Anh chỉ có 2 sào ruộng cấy còn lại đi làm thuê để sinh sống. Từ ngày sinh đứa con thứ hai Nguyễn Nữ Bảo Ngọc chị Thổ Thúy Anh không còn làm thêm được nữa.

Cảnh làm nông nghiệp nuôi hai đứa con nhỏ, nếu như con cái khỏe mạnh thì cũng chỉ đắp đổi qua ngày.

{keywords}
Sự chia sẻ của bạn đọc có thể giúp được Bảo Ngọc qua cơn nguy kịch.

Từ khi bé Bảo Ngọc bị bệnh tới nay gánh nặng gia đình lại đè nặng lên vai người cha. Cũng vẫn bằng đó công việc, thu nhập không những không tăng lên mà lại giảm đi khiến cuộc sống của gia đình họ càng ngày càng khó khăn.

Để có tiền chữa bệnh cho con, buộc anh Duyên phải vay mượn, mượn thì có trả thì không đến nay anh đang rất bế tắc.

“Ở vùng quê nhà em vay tiền không phải dễ, họ cũng nhìn người, nhìn hoàn cảnh để cho vay. Chúng em nhờ hết sự hỗ trợ của ông bà nội ngoại rồi đến vay bên ngoài, giờ có muốn vay thêm cũng khó.

Dù cháu có bảo hiểm y tế nhưng lo nhất là các khoản thuốc ngoài danh mục và những loại tiền lặt vặt khác. Giá như người lớn mắc bệnh thì còn chịu đau đớn được, đằng này cháu nó bé nhìn thấy tội lắm. Cả nhà tập trung lo cho mình cháu cũng chẳng nổi”.

Bệnh tình của bé Bảo Ngọc rất nặng nếu như không được chữa trị tích cực thì sẽ đe dọa đến tính mạng. Trong khi hoàn cảnh gia đình cha mẹ em lại rất khó khăn. Hy vọng sự chung tay góp sức của bạn đọc giúp đỡ cho bé Bảo Ngọc vượt qua khó khăn.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Nguyễn Ức Duyên thôn Bình Minh, xã Phan Hòa, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. ĐT: 0165 314 3622

. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Nữ Bảo Ngọc con anh Nguyễn Ức Duyên và chị Thổ Thúy Anh ở Bình Thuận

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn