Tổng giá trị số cổ phần rao bán tại bốn công ty thuộc tập đoàn, được ước tính khoảng 2 tỷ USD, trong đó chiếm phần lớn là 30 triệu cổ phần của Samsung Electronics - được chiết khấu 2% so với giá đóng cửa ngày 10/1 (73.600 won/cổ phiếu). Ngoài ra, còn có cổ phần của Samsung SDS, Samsung C&T và Samsung Life Insurance.

screenshot 2024 01 10 at 204020.png
Tổng số cổ phần rao bán tại bốn công ty thuộc Samsung lên tới 2 tỷ USD.

Theo nguồn tin của Bloomberg, một hoặc một nhóm thành viên trong gia đình của ông Lee Kun-hee, nhà sáng lập Samsung đã qua đời vào năm 2020, đang bán cổ phiếu để trả phí thừa kế tài sản, thông qua quỹ tín thác của Ngân hàng KEB Hana.

Vào tháng 3/2022, gia đình Lee cũng được cho đã bán ra 1,1 tỷ USD cổ phiếu Samsung Electronics, để chi trả số tiền thuế khoảng 12 nghìn tỷ Won.

Đại diện tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc đã từ chối bình luận về thông tin của các giao dịch nêu trên.

Hiện Citigroup, JPMorgan Chase, Goldman Sachs Group và UBS Group AG là những tổ chức bảo lãnh tài chính cho các giao dịch liên quan đến Samsung và những công ty con có liên quan.

Hiện chủ tịch tập đoàn công nghệ khổng lồ của xứ Kim Chi là ông Lee Jae-yong, con trai của cố nhà sáng lập Lee Kun-hee. Mặc dù cha ông mất vào năm 2020, song phải đến năm 2022 việc bổ nhiệm “thái tử” Lee vào vị trí đứng đầu đế chế mới hoàn tất do Jae-yong vướng vào vụ án hối lộ và thao túng thị trường chứng khoán.

Tháng 8/2022, ông Lee Jae-yong nhận được quyết định ân xá của Tổng thống Hàn Quốc, hợp thức hoá việc bổ nhiệm dù đã nắm quyền điều hành tập đoàn từ lâu trên cương vị Phó Chủ tịch.